Chiêm ngưỡng đại tiệc áo dài tại Aquafina Vietnam International Fashion Week xuân hè 2019

Giải trí, Văn hóa | 10:43:00 19/04/2019

Tại Aquafina Vietnam International Fashion Week mùa này, có đến 3 trong tổng số 17 bộ sưu tập (BST) được trình làng là những thiết kế trang phục áo dài. Bằng tình yêu và niềm tự hào dành cho giá trị truyền thống, các nhà thiết kế (NTK) danh tiếng hàng đầu Việt Nam đã kể lại những câu chuyện đầy màu sắc về dân tộc cho giới mộ điệu trong nước và quốc tế thông qua sự biến hóa của tà áo dài trên sàn diễn.

“Vu Quy”–Rực rỡtà áo ẩn chứa niềm hân hoan trong ngày trọng đại

Đám cưới luôn là một sự kiện trọng đại và vô cùng ý nghĩa đối với mỗi người. Trong xã hội hiện đại ngày nay, mặc dù phong tục cưới hỏi đã được tiếp biến ít nhiều song áo dài vẫn là một trang phụcchắc chắn không thể thiếu. Chọn ngày cưới làm điểm nhìn sáng tạo để ứng dụng áo dài của người Việt vào nếp sống đời thường là một lựa chọn thông minh của NTK Bảo Bảo trong nỗ lực tôn vinh bản sắc Á Đông. Trong không gian sáng tạo đó,bắt nhịp hơi thở hiện đại từ nét đẹp cổ điển, ẩn chứa những nét kế thừa và cách tân là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các thiết kế của Bảo Bảo House.

Sàn catwalk của tuần lễ thời trang chưa bao giờ náo nhiệt đến vậy với những bước chân rộn ràng của trẻ em nô đùa ngày cưới, những đoàn đưa dâu đầy đủ mâm quả, Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện trên chiếc xe kéo, hay Diệu Nhi được mẹ Phi Điểu dắt tay đưa về nhà chồng,... Có thể nói, NTK Bảo Bảo không chỉ dụng tâm cho những đường cắt may, đính kết mà còn dốc hết tâm huyết cho BST lần này khi anh chính là người dàn dựng tất cả từ khung cảnh, đến âm nhạc, đạo cụ,…

Với mong muốn mang đến nhiều sự lựa chọn cho các nàng dâu để ngày trọng đại thêm phần trọn vẹn, thương hiệu Bảo Bảo House trình làng đa dạng các thiết kế mang tính ứng dụng cao đi kèm những lựa chọn màu sắc đầy mê hoặc: sắc vàng quyền quý, vương giả; sắc trắng và các tông pastel nhẹ nhàng, mộng mơ; sắc đỏ rực rỡ, rộn ràng. Điểm chung của toàn bộ thiết kế chính là sự tỉ mỉ trong sử dụng chất liệu voan và ren nhập khẩu, kết hợp với kỹ thuật đính kết hoa văn thủ công cùng sự khéo léo trong việc lựa chọn phụ kiện.

BST “Vu Quy” đã náo nức kể cho ta nghe câu chuyện về tà áo hạnh phúc trong sự kiện trọng đại đánh dấu bước ngoặt của đời người. Phụ nữ đẹp nhất là trong ngày cưới, và nét đẹp đó càng được trọn vẹn, thăng hoa hơn nhờ tà áo truyền thống nền nã, dịu dàng.

“Kim” – Sức sống tiềm tàng mạnh mẽ và lời tri ân sâu sắc đến người Mẹ

Là yếu tố thứ tự trong thuyết ngũ hành của người Trung Hoa xưa, Kim đại diện cho thể rắn và sự sắc sảo. Những tưởng không thể “kết bạn” với tà áo dài vốn là một dạng phục trang có đặc trưng mềm mỏng, uyển chuyển, thế nhưng NTK Minh Châu đã phối trộn tinh tế tạo nên BST áo dài mang tên “Kim” nhằm tri ân công lao của những ai được vinh hạnh giữ Thiên chức làm Mẹ.

Để truyền tải tốt nhất thông điệp của BST, NTK Minh Châu đã mời những bóng hồng có bề dày sàn diễn nhất định như người mẫu Trang Trần, người mẫu Kim Dung và diễn viên Thúy Diễm. Đảm đương vị trí vedette là Hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm, cô bất ngờ trở lại sàn diễn sau khoảng thời gian lui về vun đắp gia đình.

Đúng với tên gọi ý nghĩa của mình, mỗi thiết kế trong BST đều toát lên sự mạnh mẽ, quyền lực. Để nổi bật màu sắc đặc trưng của “Kim” là vàng đồng hoặc trắng bạc, NTK khéo léo chọn tông đen tuyền cho tổng thể BST.

Hướng đến đối tượng phụ nữ tuổi trung niên, NTK lựa chọn loại vải siêu tuyết ngoại nhập với tính co dãn 4 chiều tạo độ thoải mái tuyệt đối cho người mặc.Mặc dù ưu tiên giữ form dáng truyền thống, thế nhưng các thiết kế vẫn thể hiện tính sáng tạo nhờ vào kỹ thuật đính kết ưu việt đã được chứng minh qua bề dày thương hiệu.Áo choàng dài, áo choàng ngắn khoác vai là những nét chấm phá vừa đủ độ tinh tế cho BST.

Câu chuyện về cuộc đời người Mẹ can trường, hi sinh và tần tảo đã được truyền tải một cách lôi cuốn qua ngôn ngữ thời trang chuyên biệt của NTK. Sức mạnh vững chãi đó cũng chính là tinh thần hành trình 10 năm bền bỉ của thương hiệu áo dài Minh Châu.

“Trâm Anh Thế Phiệt”– Nét quyền quý, xa hoa của tà áo dài

Từ điểm nhìn là tầng lớp quý tộc, NTK Lê Long Dũng đã chứng tỏ nét “uy quyền” của tà áo dài Việt Nam thông qua BST mang tên “Trâm anh thế phiệt”, lấy cảm hứng từ hành trình trưởng thành của những tiểu thư và công tử vương giả. Nổi tiếng với việc tạo dựng những trang phục lộng lẫy, hoành tráng, Lê Long Dũng còn chinh phục người yêu thời trang bằng khả năng đính kết thủ công vượt trội, cầu kỳ. Các thiết kế áo dài trong BST lần này của Lê Long Dũng được NTK ưu ái dát lên đó tất cả sự công phu trong các cách điệu và những đính kết để tôn vinh lên sự quyền quý và cao sang của giới quý tộc thời xưa.

Chiếc áo dài Việt Nam đã được Lê Long Dũng phả vào đó hơi thở đương đại, để tạo ra những chiếc tà ngắn, những cầu vai cách điệu, những cách phối ngẫu mới lạ, bắt mắt. Mang phong cách cung đình Huế, vạt tay áo rộng cùng phần tà áo xòe dài chính là những yếu tố làm nên nét độc đáo của BST. Bên cạnh đó, những thiết kế áo dài, áo choàng, áo dạ hội quý tộc dành cho nam cũng được chú trọng, đi từ thanh lịch đến phóng khoáng và uy quyền.

“Trâm anh thế phiệt” là tiếng nói của lòng tin vào bề dày văn hóa đáng tự hào của dân tộc. Khoác trên người bộ áo dài lộng lẫy, NTK gửi đến khán giảniềm tự hào vào gốc gácmột người con đất Việtvới những giá trị đẹp đẽ của tà áo dài truyền thống lưu giữ nét đẹp biến thiên theo chiều dài lịch sử ngàn năm.

Đại tiệc áo dài đến từ Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2019 đã chiêu đãi giới mộ điệu những cái nhìn đa chiều, pha trộn giữa nét đẹp truyền thống và hơi thở đương đại,nơi những tà áo dài được tôn vinh tuyệt đối. Đứng giữa dòng chảy đa dạng của thời trang, áo dàitrở thành một biểu tượng thời trang đậm chất đặc trưng của Việt Nam,đủ sức mạnh tạo nên một vẻ đẹp riêng đầy lôi cuốn và mê hoặc.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam