Phát động cuộc thi ý tưởng Khởi nghiệp CiC 2019

Khởi nghiệp | 14:43:00 19/04/2019

Ngày 17/04/2019, Khu công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM (ITP) phối hợp với trường Đại học Khoa học tự nhiên và Đại học Kinh tế - Luật ( Đại học Quốc gia TPHCM) chính thức phát động cuộc thi “ Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019”.

CiC 2019 với chủ đề “ Xây ý tưởng, khởi tương lai”, cuộc thi nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên, giảng viên các trường đại học, tìm kiếm các dự án công nghệ có tiềm năng để phát triển ý tưởng khởi nghiệp cho các ứng viên tham gia.

 
Cuộc thi CiC 2019 chính thức được phát động và sự hợp tác giữa ITP và GIBC.

Chương trình do ITP phối hợp tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Sở Khoa học & Công nghệ TPHCM, Qũy khởi nghiệp ĐHQG-HCM, nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên, giảng viên và các cá nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi phát triển tư duy, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khởi nghiệp. Thông qua cuộc thi, những dự án có tiềm năng phát triển còn được tham gia vào khóa học iStartX (là chương trình “ Uơm mầm khởi nghiệp” do ITP tổ chức).

 Tại chương trình, các bạn sinh viên còn được giao lưu với TS. Philipp Roesler – nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức, Chủ tịch Hội đồng cố vấn VinaCapital Ventures với chủ đề “ Khởi nghiệp với tầm nhìn toàn cầu”. Tại buổi giao lưu, Ông Philipp Roesler chia sẻ các giá trị khởi nghiệp mà ông đạt được và hướng sinh viên đến những ý tưởng, những cảm hứng sáng tạo đổi mới. Ông mong muốn có nhiều hơn những đóng góp ý tưởng, những thành tựu công nghệ cao của sinh viên Việt Nam, đưa ý tưởng đi vào thực tế áp dụng tốt trong cuộc sống và có thể hội nhập được quốc tế.

 
TS. Phillipp Roesler chia sẻ tại chương trình.

Giải thưởng tại CiC 2019 sẽ được trao gồm 1 giải nhất ( trị giá 50 triệu đồng), 1 giải nhì ( trị giá 30 triệu đồng), 2 giải ba (mỗi giải 10 triệu đồng) và 3 giải khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng). Bên cạnh đó, các giải nhất nhì còn được tham gia chương trình hỗ trợ ươm tạo tại ITP trị giá 100 triệu đồng. Giải nhất được tham gia chuyến tham quan và học tập ngắn hạn tại Singapore trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, sau cuộc thi CiC sẽ hỗ trợ các dự án có tiềm năng gọi vốn đầu tư, tham gia các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của ITP và đối tác quốc tế.

Vòng sơ loại cuộc thi diễn ra từ ngày 19/03 – 19/06; chung kết và trao giải diễn ra vào ngày 19/09.

PV 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam