Quảng Ninh: Tặng tủ sách thiếu nhi nhân dịp tổ chức Hội sách và Hội thi hùng biện “cuốn sách em yêu”

Giải trí, Văn hóa | 13:35:00 27/04/2019

Nhằm tôn vinh những người đọc sách, sáng tạo ra sách và lan tỏa thói quen đọc sách đến với cộng đồng, sáng ngày 26/4/2019, tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019 và Hội thi hùng biện “cuốn sách em yêu”.

Tại Lễ khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng 01 tủ sách thiếu nhi với 100 đầu sách đầu sách cho trường Tiểu học Nam Sơn, huyện Ba Chẽ.


Cắt băng Khai mạc. Ảnh: Sở TTTT.

Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019 có sự tham gia của các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sách tham gia trưng bày, triển lãm sách như: Alpha book, Nhà sách Tiền Phong, Công ty Cổ phần Sách – Huế C&C, Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học Quảng Ninh, Nhà sách Hà Công Luận, Công ty TNHH Bán lẻ Phương Nam – Chi nhánh Quảng Ninh, Nhà sách Trí Việt – Hạ Long, Quảng Ninh với 19 gian hàngtrưng bày cùng hàng trăm đầu sách có giá ưu đãi cho độc giả. 19 gian hàng sẽ duy trì phục vụ các em học sinh và những người yêu sách đến tham quan, đọc sách trong 2 ngày 26 và 27/4/2019.

Bên cạnh đó, để phát triển phong trào đọc sách, hình thành thói quen đọc sách từ những lứa tuổi nhỏ, trong khuôn khổ Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chung khảo Hội thi hùng biện “Cuốn sách em yêu”.


Tặng tủ sách thiếu nhi cho trường Tiểu học Nam Sơn, huyện Ba Chẽ.Ảnh: Sở TTTT.

Hội thi hùng biện “Cuốn sách em yêu” dành cho đối tượng là học sinh Tiểu học của các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Hạ Long đã thu hút đông đảo các em học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 tham gia trổ tài hùng biện về cuốn sách mình yêu thích viết đề cập đến chủ đề thiếu nhi, nhi đồng. Sau vòng sơ khảo được tổ chức từ ngày 15/3 đến ngày 20/4, đến nay Ban tổ chức đã lựa chọn được 25 cháu học sinh xuất sắc nhất đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Hạ Long để tham dự vòng chung khảo.

Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa tích cực nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và toàn xã hội đối với xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

 Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam