Nguyễn Thùy Linh - Thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt giải cao trong cuộc thi MC Speak Up 2019

Giải trí, Văn hóa | 15:35:00 03/05/2019

Vừa qua, đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng dẫn chương trình Speak Up 2019 đã diễn ra Tại Học ViệN Báo chí & Tuyên truyền; Trong số những thí sinh tham gia cuộc thi có một cô nàng với vóc dáng nhỏ bé cũng như là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả và Ban giám khảo của cuộc thi, đó là Nguyễn Thùy Linh -  sinh viên năm nhất khoa Công tác xã hội -  Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Linh sinh ra và lớn trong một gia đình không có ai có khiếu nghệ thuật.  Linh kể rằng: Từ lúc 3 tuổi Linh đã tham gia văn nghệ ở trường mẫu giáo, lên đến cấp 1, cấp 2 thì cứ hát múa liên tục, đi thi các chương trình của tỉnh như  “Giai điệu tuổi hồng”, “Giai điệu tuổi trăng tròn”... Đến năm lớp 7 lần đầu làm MC cho chương trình văn nghệ ở trường và từ đó cũng được thầy cô tin tưởng giao cho công việc nhẹ nhàng đó là dẫn chương trình phần văn nghệ. Khi lên đến cấp 3, thì lần đầu tiên tham gia một cuộc thi MC, rất may mắn, mình lọt vào chung kết cuộc thi và đạt giải 3 MC trường THPT Chu Văn An (tỉnh Lạng Sơn), năm đó mình 16 tuổi. Kể từ lúc đó thì rất hay được thầy cô trong trường gọi đi dẫn các chương trình lớn nhỏ ở trường. Mình cũng không nghĩ sẽ đi theo con đường MC, học một nghề mà không được đào tạo chuyên ngành như nhiều bạn khác. Nhưng phải nói là mình thật sự rất đam mê nghề dẫn.

 Khi xuống Hà Nội điều đầu tiên mình làm đó chính là tham gia một trung tâm kỹ năng mềm dạy MC, giao tiếp, thuyết trình để có thể tự tin hơn và có kĩ năng hơn. Mình may mắn được MC - BTV Ngọc Sơn và MC- BTV Hoàng Hà Thu chỉ bảo rất tận tình. Sau đó mình nghĩ mình cần phải trải nghiệm những cuộc thi MC ở Hà Nội, mình đã thử sức với cuộc thi “MC Luminous 2018” do Học viện Ngoại giao tổ chức và rồi mình tạm chia tay Luminous tại TOP 16 bán kết. Sau thất bại đó mình cũng rút ra được rất nhiều bài học.

Sau những thất bại, Linh mạnh dạn đăng kí tham gia thi “Speak Up 2019” -  Một trong những cuộc thi MC quy mô lớn nhất miền Bắc. Mới đầu Linh cũng chỉ nghĩ đăng kí để thử xem năng lực của bản thân đến đâu thôi. Thế rồi cô bé ấy đã rất nghiêm túc, từ vòng sơ loại, bán kết, chung kết. Linh nói: “Đối với mình thì Speak Up nó là một điều gì đórất tuyệt, một điều gì đó khiến cho mình cảm thấy mình hoàn toàn có thể dốc toàn bộ sức lực vì nó. Trong suốt 2 tháng tham gia cuộc thi mình sút khoảng 5kg, vì là lịch training khá dày và training toàn với những nhân vật nổi tiếng và chuyên nghiệp cho nên áp lực lớn hơn. Và có một điều mà khiến  Linh nhớ mãi mỗi khi nhắc đến “Speak Up 2019”, đó là trước đêm chung kết 12 tiếng , cô sinh viên này mình đã thay đổi toàn bộ bài dẫn chung kết. Một sự liều lĩnh hết sức, thế nhưng  kết quả cũng khiến cho cô bé thật sự mãn nguyện, cô đã lọt TOP 6 Speak Up -  điều mà  rất nhiều học viên MC mơ ước.

Là một thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi tuy nhiên lại có niềm đam mê cháy bỏng với nghề MC. Ngay từ khi đặt chân xuống Hà Nội Thùy Linh đã tìm hiểu và học hỏi nghề này từ rất nhiều người anh người chị đi trước. Và dù mới năm nhất Đại học tuy nhiên Linh cũng đã đạt được những thành tích đáng nể với cô gái học về chuyên ngành công tác xã hội: Linh lọt vào: Top 16 Cuộc thi MC Luminous, Top 6 cuộc thi MC Speak Up. Và hiện vừa là MC vừa là giáo viên dạy MC nhí tại hai trường tiểu học ở Hà Nội là trường Tiểu học Đoàn Kết và Tiểu học Ngọc Thụy. Ngoài công việc MC ra Linh còn là lớp trưởng tại trường Học viện thanh thiếu niên tham gia rất nhiều các hoạt động của trường.

Linh cũng chia sẻ rằng: Một cô sinh viên năm nhất, kinh nghiệm chưa nhiều, lại không học chuyên ngành MC nhưng vì đam mê mà em quyết tâm tham gia cuộc thi, và đã được ghi nhận, kết quả rất xuất sắc.  Làm MC khó lắm, thế nhưng mình yêu nó, mình chỉ biết là được cầm mic, được đứng trước khán giả và cất lên giọng nói của mình đó là điều hạnh phúc, thật sự rất hạnh phúc. Tuy khó và vất vả nhưng Thùy Linh rất yêu cái nghề “làm dâu trăm họ” này.

Trong lễ trao giải, Linh rất xúc động, cô luôn nói rằng muốn gửi lời cảm ơn đến BTC của Speak Up 2019 đã rất nhiệt tình hỗ trợ các thí sinh từ nội dung đến hình thức. Speak Up là một cuộc thi đã cho em có nhiều cảm xúc nhất, vì vậy cô MC tài năng này muốn gửi lời cảm ơn đến những người thầy đã dìu dắt em để em có được những thành tích như hôm nay.

Thành tích của Nguyễn Thùy Linh :

- Tham gia Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật cấp Quốc Gia 2017-2018 đạt 2 giải của nhà tài trợ.

- Giải Tư Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật cấp Quốc Gia 2018-2019

- Giải Nhất Khoa  học kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn 2017

- Giải Nhất Khoa  học kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn 2018

- Giải Tư Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng toàn Quốc lần thứ X 2018

- Giải Nhì Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng Tỉnh Lạng Sơn lần thứ X 2018

- Giải Khuyến khích Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng Tỉnh Lạng Sơn lần thứ XII 2015

- Giải Nhì cuộc thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức HCM 2017 Tỉnh Lạng Sơn

- Giải Năng khiếu xuất sắc nhất cuộc thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức HCM 2017 Tỉnh Lạng Sơn

- Giải Nhất cuộc thi Ghi lại khoảnh khắc cùng K7 Học viện thanh thiếu niên Việt Nam 2018

- Đạt giấy khen của Trường quân sự Quân khu 2 Sinh viên có thành tích tốt trong rèn luyện AN&QP

- Tham gia các kì thi học sinh giỏi ngữ văn tại THCS và THPT

- Thành viên CLB AMC Học Viện Báo chí và tuyên truyền

- Trưởng ban MC CLB Truyền thông Học viện thanh thiếu niên Việt Nam

- Năm lớp 10 và 11 đạt danh hiệu Học sinh giỏi

- Năm lớp 12 đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc

Thành tích MC:

- Giải Ba cuộc thi Người dẫn chương trình 2016 – Trường Chuyên Chu Văn An Lạng Sơn tổ chức

- Top 16 Luminous 2018 – Cuộc thi tìm kiếm tài năng dẫn chương trình do Học viện Ngoại giao tổ chức

- Top 6 Speak Up 2019 – Cuộc thi MC quy mô nhất miền Bắc do Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức.

- Top 5 thí sinh được yêu thích nhất Speak Up 2019

                                                                                               

                                                                            Hà Dung – Ngọc Sơn

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam