Yên Bái tổ chức chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 08:44:00 04/05/2019

Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), 78 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 -15/5/2019); 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019). Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái sôi nổi tổ chức các hoạt động.

 

Dâng hương báo công tại khu di tích lịch sử Cách mạng Đá Chông K9.

Sáng ngày 02/5/2019, Đoàn đại biểu gồm 50 em thiếu nhi dân tộc thiểu số, đại diện hơn 70 nghìn em thiếu nhi đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tham quan Khu di tích lịch sử Cách mạng Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội (K9). Khu di tích lịch sử K9 nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 70 km với diện tích rộng 234 ha, nơi ghi dấu những ngày tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống, làm việc, Bộ Chính trị cũng từng chọn K9 làm địa điểm để giữ gìn, bảo vệ thi hài Bác từ năm 1969-1975.


Đoàn thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc tỉnh yên Bái báo công dâng hương tại khu di tích
lịch sử K9 Đá Chông.

Tại đây, các em đã được thăm Nhà tưởng niệm, Nhà làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 1960 -1969; nhà xe chở thi hài Bác và nơi để thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 1969 – 1975.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng đội tỉnh nhằm khuyến khích, động viên các em thiếu nhi các dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu, vượt khó vươn lên học tập tốt, là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới thăm, tặng quà các thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Chiều 2/5, đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tới thăm, tặng quà các thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu đến từ 9 huyện, thị, thành phố và Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2019).

Toàn tỉnh hiện có 132 nghìn thiếu nhi, trong đó thiếu nhi dân tộc thiểu số là gần 70 nghìn cháu. Hàng năm, vượt lên những khó khăn về hoàn cảnh, có trên 63 nghìn thiếu nhi dân tộc thiểu số đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ các cấp, gần 50 nghìn thiếu nhi dân tộc thiểu số đạt học lực khá giỏi. Đặc biệt, trong số 50 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương có  có 7 em là học sinh giỏi cấp tỉnh, 12 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 27 em đạt học sinh giỏi cấp trường.



Đ.c Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, TRưởng đoàn Đại biểu Quốc hội
tỉnh cùng thường trực Tỉnh đoàn Yên Bái chụp ảnh lưu niệm  với các em thiếu nhi 
dân tộc thiểu số tiêu biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các em thiếu nhi toàn tỉnh nói chung và các em thiếu nhi dân tộc thiểu số nói riêng đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, chăm ngoan học giỏi, vượt qua kỳ thi học kỳ đạt kết quả tốt, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, góp sức xây dựng quê hương Yên Bái ngày một giàu đẹp.


Đ.c Đoàn Thị Thanh Tâm - BT Tỉnh đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu

Đồng chí đề nghị thời gian tới, Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo, xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh; phát động nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các cháu thiếu nhi, nhất là các cháu thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn…

Hội thi thiếu nhi Yên Bái tìm hiểu Di chúc của Bác Hồ năm 2019

Tối ngày 2/5/2019, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi thiếu nhi Yên Bái tìm hiểu Di chúc của Bác Hồ. Tham dự Hội thi có 10 thí sinh là các đội viên, nhi đồng đến từ 9/9 huyện thị thành phố và trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.


Đc Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư trao giải nhất cho thí sinh Lý Gia Huy
thường Tiểu học Yên Thịnh TP Yên Bái

Hội thi được tổ chức dưới hình thức thi kể chuyện, các thí sinh nhí đã kể những câu chuyện tấm gương đạo đức, lối sống, đức tính quý báu của Người. Với lối kể hồn nhiên trong sáng, bằng lòng thành kính của mình với Bác Hồ kính yêu các em nhỏ đã đem đến hội thi những câu chuyện đầy xúc động về tình yêu thương, lòng nhân ái vô bờ của Bác với non sông,  dân tộc Việt Nam, đặc biệt là với các cháu thiếu niên nhi đồng. Đồng thời rút ra những bài học quý báu giúp các em học tập, noi theo để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Kết thúc Hội thi: em Lê Hữu Gia Huy, lớp 2A trường Tiểu học Yên Thịnh thành phố Yên Bái đã xuất sắc dành Giải nhất Hội thi với câu chuyện Bác Hồ với thiếu nhi Yên Bái được dàn dựng công phu và đầy ý nghĩa về chuyến thăm Yên Bái của Bác Hồ. Giải nhì thuộc về em Lê Xuân Mai lớp 7C trường THCS Hưng Khánh huyện Trấn Yên với câu chuyện “Chiếc vòng bạc của Bác Hồ”. Ngoài ra Ban tổ chức Hội thi đã trao 02 giải ba và 06 giải khuyến khích.

Hội thi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Tổ chức Chương trình Gặp mặt Thiếu nhi các dân tộc thiểu số năm 2019

Sáng ngày 3/5/2019, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình Gặp mặt Thiếu nhi các dân tộc thiểu số năm 2019.


Đc Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND
tỉnh cho 27 em thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Tới dự chương trình có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ban , ngành của tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn và 50 em thiếu nhi dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh.



Đ.c Đoàn Thị Thanh Tâm - Tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các em
thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu tại chương trình gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Tiến đã đánh giá cao vai trò dìu dắt, chăm sóc, bảo vệ giáo dục các cháu thiếu niên nhi đồng của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, biểu dương các đại diện tiêu biểu nhất của thiếu nhi dân tộc thiểu số toàn tỉnh về học tập, rèn luyện và vượt khó, ân cần căn dặn các cháu thiếu nhi tiếp tục khắc phục khó khăn, gian khổ vươn lên trong học tập, rèn luyện cũng như trong cuộc sống. Đồng thời đề nghị đối với các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến các cháu thiếu nhi đặc biệt là Tỉnh đoàn – Hội đồng đội tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo, xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh; phát động nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các cháu thiếu nhi, nhất là các cháu thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn…


Đ.c Đoàn Thị Thanh Tâm - Tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các em thiếu nhi
dân tộc thiểu số tiêu biểu tại chương trình gặp mặt

Để ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và động viên các em thiếu nhi tiếp tục cố gắng, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, tại buổi gặp mặt, 50 em thiếu nhi đã được vinh danh trong đó 27 em thiếu nhi được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh và quà của quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái, 23 em thiếu nhi được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Chương trình gặp mặt là hoạt động ý nghĩa của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng đội tỉnh Yên Bái nhằm khích lệ, động viên các em thiếu nhi trong những ngày tháng 5 lịch sử kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2019, 78 năm ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2019). Đồng thời thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Hoàng Nối – Lại Tuyến

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam