Chung kết sân chơi “Thầy trò cùng leo núi” lần 1 năm 2019

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:06:00 06/05/2019

Ngày 5/5, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên đã tổ chức vòng chung kết sân chơi “Thầy trò cùng leo núi” lần thứ nhất tại nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM.

Hội thi “Thầy trò cùng leo núi” năm 2019 thu hút 51 đội đến từ 24 quận, huyện tham gia. Hội thi là sân chơi vận động vui tươi, bổ ích nhằm tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa thầy cô và học sinh THPT thông qua các trò chơi vận động, lồng ghép vận dụng kiến thức trong chương trình học phổ thông. Mỗi đội sẽ có 3 người, gồm 1 giáo viên dưới 35 tuổi, đang công tác, giảng dạy tại các trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố và 2 học sinh cùng trường.

Tại vòng chung kết, các đội lọt vào vòng này sẽ trải qua các phần thi sân khấu như: Nhà leo núi tài năng, Nhà leo núi thông thái, Nhà leo núi bản lĩnh, Thủ lĩnh trí tuệ, thầy trò hiểu ý, thầy trò chung sức… Đặc biệt tham gia cuộc thi thầy và trò còn phải vận dụng các kiến thực bộ môn như Hóa học, Vật lý, Sinh học… để vượt qua các thử thách. Trước đó các đội thi cũng sẽ làm clip giới thiệu về team trường THPT của mình để kêu gọi bình chọn online.

Anh Phạm Kiều Hưng - Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn TP.HCM, Trưởng ban tổ chức hội thi chia sẻ: “Hội thi là sân chơi tươi vui, bổ ích trước khi bước vào giai đoạn thi học kỳ. Thông qua sân chơi này, chúng tôi muốn khơi gợi cho học sinh biết linh hoạt, vận dụng kiến thức đã học tập vào thực tế. Bên cạnh đó, xây dựng, gắn kết tình cảm đẹp của thầy và trò, để người thầy không chỉ là người truyền dạy kiến thức, mà còn là người bạn đồng hành, hỗ trợ, định hướng các bạn em học sinh trước ngưỡng cửa vào đời".

Tại hội thi ban tổ chức đã chọn và trao giải cho các đội đạt theo bảng A và bảng B: Ở bảng A - bao gồm kiến thức liên quan đến các môn khoa học tự nhiên Toán, Lý, Hoá, Sinh, giải nhất thuộc về thầy trò trường Trung học phổ thông Trưng Vương (Quận 1); Bảng B - bao gồm kiến thức liên quan đến các môn khoa học xã hội như Văn, Sử, Địa, Giáo dục công dân, giải nhất thuộc về đội thi Trường Trung học phổ thông Tân Thông Hội (Củ Chi).

Trang- Nhật- Yến

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam