Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019

Thời sự, Xã hội | 10:11:00 06/05/2019

Ngày 5/5, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể chương trình “Chung sức vì nhân đạo; Phát động “Tháng Nhân đạo 2019” và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5). Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý tham dự.

Tại buổi Lễ phát động đã diễn ra với rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phát động Tháng Nhân đạo 2019; Ôn lại truyền thống phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; Hỗ trợ xây cầu, hỗ trợ mổ tim, trao tặng nhà Chữ thập đỏ, xe lăn, xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế....cho các gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; Giao lưu với những người có hoàn cảnh khó khăn, các nhà hảo tâm, các đại sứ đồng hành cùng Tháng Nhân đạo; Ký kết hoạt động nhân đạo và Tôn vinh các nhóm, CLB thiện nguyện trên địa bàn thành phố.


Ông Nguyễn Sỹ Trường - UVTV Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam,
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ  thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2019, Tháng Nhân đạo với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội với mục tiêu phấn đấu hỗ trợ từ 7.000đến 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp.

Tại chương trình, ông Nguyễn Sỹ Trường - UVTV Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội kêu gọi các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn thành phố; các đơn vị, Chi hội trực thuộc tập trung huy động mọi nguồn lực, nhân lực trợ giúp hiệu quả những mảnh đời khó khăn; sự phối hợp từ các sở ban ngành, đoàn thể Thành phố; sự chung tay từ các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mang đến những niềm tin, niềm vui, sự khởi đầu mới cho những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự trợ giúp từ cộng đồng. Qua các hoạt động trợ giúp thiết thực góp phần giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng cộng đồng gắn kết, tương thân tương ái.

 
 Hội Chữ thập đỏ TP ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo với các đơn vị.

Ngay tại Lễ phát động, bước đầu Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận được trên 15,3 tỷ đồng từ sự ủng hộ của Chi hội tài trợ Chữ thập đỏ Tình Người với trị giá trên 7,3tỷ đồng;Công ty CP Ao Vua ủng hộ 150 triệu đồng; Trung tâm Anh ngữ Clever learn Văn Quán  -Hà Đông tặng 100 suất học bổng trị giá 150 triệu đồng; Quỹ Thiện tâm-Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 1.000 suất thuốc trị giá 120 triệu đồng; Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng; CLB Doanh nhân 9295 ủng hộ 100 triệu đồng...

Đặc biệt, tại chương trình, cảm thương với hoàn cảnh của hai cháu Đức Anh và Đức Hiếu trước cái chết thương tâm của mẹ các cháu, Nhóm bạn đồng niên 92,95 đã trao tặng các cháu sổ tiết kiệm trị giá 215 triệu đồng và đại diện Hội Chữ thập đỏ phường Phương Liên, quận Đống Đa đã trao tặng các cháu 260 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ qua kênh của Hội Chữ thập đỏ phường.


 Hai cháu Đức Anh và Đức Hiếu nhận ủng hộ tại chương trình.

Cũng tại chương trình, ban tổ chức vận động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho hộ nghèo vùng biên cương”. Mỗi tin nhắn sẽ ủng hộ 20.000đ, qua đó sẽ hỗ trợ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới được hỗ trợ sinh kế hoặc hỗ trợ xây nhà.

Thông qua Tháng Nhân đạo nhằm đề cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, ở mọi nơi. Giá trị và truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc ngày càng lan tỏa, thúc đẩy mọi người cùng chung tay làm nhân đạo. Qua đó phát huy được năng lực của đội ngũ cán bộ Chữ thập đỏ, thể hiện được vai trò chủ động, nòng cốt, cầu nối của Hội Chữ thập đỏ để công tác nhân đạo ngày càng lan tỏa, phát triển mạnh mẽ.

T.Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam