Showbiz Việt đồng hành cùng chương trình phòng chống ung thư từ gốc nâng cao nhận thức cộng đồng

Giải trí, Văn hóa | 09:46:00 06/05/2019

Ngày 5/5, tại khách sạn Melia, 44BLý Thường Kiệt, Hà Nội, chương trình phòng chống ung thư từ gốc đã được diễn ra với sự chung tay của các đại sứ ngôi sao như: Siêu mẫu Hạ Vy; Diễn viên Ngọc Anh.. và hàng trăm đại sứ cộng đồng là những hoa hậu, siêu mẫu,ca sỹ, nữ doanh nhân thành công, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Đại sứ ngôi sao: Siêu mẫu Hạ Vi & Diễn viên Ngọc Anh nhận hoa từ BTC.

Theo thống kê của WHO năm 2018, trên bản đồ ung thư thế giới, tỉ lệ mắc Ung thư của Việt Nam xếp thứ 99/185 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tỉ lệ này chưa phải là cao, tuy nhiên tỉ lệ tử vong lại tương đối lớn – lên đến 70%, xếp thứ 56/185 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi đó, quốc gia có tỉ lệ ung thư cao nhất là Úc với tỉ lệ mắc ung thư cả 2 giới ở mức 468/100.000 dân lại là một trong những đất nước có tỷ lệ tử vong do ung thư thấp nhất thế giới. Điều này cho thấy rằng nhận thức về y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe chủ động, cũng như ý thức trong việc tầm soát và phát hiện bệnh từ sớm ở người Việt Nam còn chưa cao.

 

Các đại sứ Sao Ngôi và Cộng đồng tham gia tuyên truyền về Phòng chống ung thư từ gốc  

Nhận thức được thực trạng đáng báo động này, đặc biệt sự ra đi đáng tiếc của một vài người nổi tiếng trong giai đoạn gần đây chính là động lực mạnh mẽ thôi thúc những người được xã hội tôn vinh đảm nhận vai trò đại sứ lan tỏa ý nghĩa chương trình, từ đó thay đổi nhận thức của cộng đồng về vai trò của phòng chống ung thư giai đoạn sớm.

 Talkshow cùng chuyên gia.

“Phòng chống ung thư từ gốc” là dự án cộng đồng về chăm sóc sức khỏe mang ý nghĩa toàn cầu đã được IFG triển khai thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về cách thức chủ động phòng chống ung thư nhằm giảm tối thiểu trình trạng tử vong do ung thư gây ra dựa trên nền tảng Chương trình bộ Gen người (Human Genome Program) được sáng lập bởi Giáo sư, Bác sĩ Kampon Sriwatanakul. Đây là công nghệ giải mã Gen mới, có khả năng phát hiện các Gen lỗi hoặc các tế bào có nguy cơ gây ra ung thư để từ đó có biện pháp phòng chống hiệu quả. Mẫu tế bào được lấy bằng công nghệ không xâm lấn và rất dễ thực hiện cho bất cứ ai, sau đó sử dụng công nghệ Gen để xét nghiệm phát hiện nguy cơ gây ra 26 loại ung thư và bệnh mãn tính phổ biến ở nam giới, 27 loại ung thư và bệnh mãn tính ở nữ giới. Đây là phương pháp được các bác sĩ và chuyên gia hàng đầu thế giới về ung thư khuyên bất cứ ai cũng nên thử một lần trong đời, nhất là với trẻ nhỏ.

 Mrs. Phạm Thị Phương Thuý - TGĐ công ty IFG Việt Nam, Đại diện độc quyền
của tổ chức InnoPro Thái Lan - iCareBase phát biểu.

Đặc biệt, mỗi gói dịch vụ test Gen đều sẽ được trích 30 USD dành tặng vào chiến lược gây quỹ InnoPro Foundation nhằm đóng góp cho các hoạt động từ thiện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại các quốc gia mà chương trình phát triển.

Các Đại sứ cộng đồng nhận hoa của BTC.

Chương trình phòng chống ung thư từ gốc là một trong những chương trình có ý nghĩa sâu sắc, có sức ảnh hưởng cho sự phát triển của toàn xã hội. Sau khi kết thúc sự kiện tại Hà Nội vào ngày 5/5, chương trình sẽ “lăn bánh” đi khắp các tỉnh thành khác trong nước và cả nước ngoài.

Lịch chuỗi sự kiện:5/5/2019: Hà Nội; 9/5/2019: Hồ Chí Minh; 10/5/2019: Đà Nẵng; 12/5/2019: Hải Dương; 15/5/2019: Hồ Chí Minh; 18/5/2019: Vinh; 22/5/2019: Đà Nẵng; 23/5/2019: Quảng Nam; 24/5/2019: Quảng Ngãi; 29 – 31/5: Singapore.

Quang Minh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam