Tiếp tục duy trì, thực hiện hiệu quả Công trình “Ngày Chủ nhật tình nguyện”

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:45:00 07/05/2019

Trong tháng 4/2019, tuổi trẻ toàn Công an tỉnh Đắk Lắk đã nỗ lực ra sức thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích, hăng hái thực hiện hiệu quả các mặt nhiệm vụ công tác chuyên môn, phấn đấu lập thành tích chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và hướng tới chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5).

Việc duy trì, thực hiện Công trình “Ngày Chủ nhật tình nguyện” gắn liền với việc nâng cao cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được triển khai hiệu quả thông qua tổ chức giải quyết thủ tục hành chính về trật tự an toàn giao thông, cấp phát CMND, hộ khẩu, hộ chiếu, đăng ký thường trú cho quần chúng Nhân dân tại trụ sở hoặc trên địa bàn xã, buôn thôn. Mặc dù đợt triển khai lần này trùng với đợt nghĩ lễ 30/4 và 01/5, tuy nhiên, nhiều TCCS Đoàn vẫn duy trì, triển khai thực hiện Công trình đảm bảo ý nghĩa và mang lại nhiều niềm vui cho người dân.

Trong đợt ra quân lần này, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tiến hành hướng dẫn thủ tục cấp phát hộ chiếu cho 37 trường hợp; hướng dẫn và làm các thủ tục cấp phát CMND cho 427 trường hợp. Điểm nổi bật trong đợt triển khai Công trình tháng 4/2019, ngoài tổ chức hướng dẫn, làm CMND cho các em học sinh để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới còn tập trung vào tổ chức hướng dẫn bổ sung hồ sơ, làm thủ tục cấp phát CMND tại nhà cho 67 trường hợp là người có công với cách mạng, các trường hợp người già bị tàn tật, đau ốm, neo đơn với 77 lượt ĐVTN tham gia trên địa bàn các huyện Cư M’Gar, Krông Buk. Krông Ana, Krông Bông và Ea Súp.

Song song đó, nhiều TCCS Đoàn đã lồng ghép tổ chức thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa như tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, tặng nhiều suất quà và mũ bảo hiểm đạt chất lượng cho quần chúng Nhân dân ở các xã vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh sống còn gặp nhiều khó khăn.

Với mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Công an Đắk Lắk trong việc chung tay cải cách thủ tục hành chính, thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn, Công trình “Ngày Chủ nhật tình nguyện” là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, được Cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, đồng thời tạo được ấn tượng tốt đẹp cho quần chúng Nhân dân về hình ảnh đẹp của người Thanh niên CAND, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách Người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”./.

                                      Thanh Thủy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam