Chính thức phát động cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019

Giáo dục, Hướng nghiệp | 11:15:00 08/05/2019

Ngày 7/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” .

Thứ trưởng Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, đại diện lãnh đạo các Trường đại học, lãnh đạo các Sở GD&ĐT cùng đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trong cả nước tới dự.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, cuộc thi nhằm khích lệ và thúc đẩy tinh thần học tập, tìm tòi, nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên trên cả nước, đặc biệt là trong vấn đề vận dụng kiến thức để giải quyết những thực tiễn đặt ra trong cuộc sống.Thứ trưởng mong muốn, học sinh, sinh viên tập trung thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đổi mới sáng tạo, vận dụng những kỹ năng, kiến thức để đưa ra giải pháp giải quyết các vấn đề của bản thân và xã hội, qua đó giúp sinh viên hình thành những ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp mang tính đột phá, mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân và xã hội.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết: Đây là cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên đang học tại các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông trên toàn quốc.Sản phẩm dự thi là các dự án khởi nghiệp, chia theo các lĩnh vực: khoa học, công nghệ; công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, y tế; dịch vụ, du lịch; tài chính, ngân hàng; kinh doanh tạo tác động xã hội; các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh khác.Hồ sơ dự thi gồm bản thuyết minh dự án; bản thuyết trình bằng video clip không quá 3 phút và sản phẩm mẫu gửi kèm theo bằng ảnh hoặc video clip.Thời gian nộp hồ sơ dự thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo là trước 17 giờ ngày 16/8. Ban giám khảo sẽ chọn 45 dự án của sinh viên và 15 dự án của học sinh trung học phổ thông có tính khả thi cao nhất vào vòng chung kết.

Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019, dự kiến tổ chức ngày 4 và 5-10, tại Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng với khối sinh viên: Giải nhất có trị giá 100 triệu đồng và được hỗ trợ triển khai dự án;2 giải nhì có trị giá 60 triệu đồng, ba giải ba có trị giá 40 triệu đồng và 4 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng).

Với khối trung học phổ thông:Giải nhất trị giá 50 triệu đồng, giải nhì trị giá 30 triệu đồng, giải ba trị giá 15 triệu đồng và hai giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng).

Năm 2018 cuộc thi đã thu hút được gần 200 dự án đến từ các cơ sở đào tạo và và các trường THPT trong toàn quốc. Đã tạo ra được điểm nhấn ban đầu đối với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp dành cho các trường ĐH và các bạn học sinh, sinh viên.

Hà Phùng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam