Liverpool 4-0 Barca: “Lữ đoàn đỏ” ngược dòng kinh điển ở Anfield

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:11:00 08/05/2019

Liverpool giành chiến thắng 4-0 trước Barca ở trận bán kết lượt về Champions League 2018/2019 để giành vé vào chơi trận chung kết.

Mặc dù không có sự phục vụ của 2 ngôi sao sáng nhất là Salah và Firmino ở trận bán kết lượt về nhưng Liverpool của HLV Klopp vẫn có cú lội ngược dòng ngoạn mục tại thánh địa Anfield, khi đánh bại Barca với tỉ số 4-0.

Sau 2 lượt trận, Liverpool giành chiến thắng 4-3 trước Barca để ghi tên mình vào trận chung kết. Đối thủ của thầy trò HLV Klopp trong trận đấu cuối cùng là đội thắng ở cặp đấu giữa Ajax vs Tottenham diễn ra vào đêm nay.


Liverpool có cú lội ngược dòng thần thánh ở Anfiled (Ảnh: Getty).

Ở trận đấu trên sân Anfield, Liverpool dâng cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Phút thú 6, Divock Origi trừng phạt sai lầm của hàng thủ Barca để mở tỉ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, tinh thần thi đấu của Liverpool lên rất cao, họ dồn ép Barca tới nghẹt thở khiến đội bóng này không còn là chính mình. Ở đầu hiệp 2, Liverpool phải thay người bất đắc dĩ khi Andrew Robertson chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Georginio Wijnaldum.

Mặc dù vậy, đây là sư thay đổi người có thể gọi là định mệnh của Liverpool. Bởi lẽ, sau khi vào sân Georginio Wijnaldum đã chơi rất hay, anh ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 54 và 56 để giúp Liverpool nâng tỉ số lên 3-0.

Hưng phấn sau cú đúp bàn thắng của Georginio Wijnaldum, các cầu thủ Liverpool chiến đấu như các chiến binh khiến các cầu thủ Barca lâm vào trạng thái hoảng sợ. Phút 79, Trent Alexander-Arnold đá phạt góc khôn ngoan khi thấy hàng thủ Barca mất tập trung, tạo điều kiện để Divock Origi đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 4-0.

Thời gian cuối trận, Barca vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Đại diện Tây Ban Nha chỉ cần 1 bàn thắng là có thể giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách, nhưng họ đã không làm được. Chung cuộc, Barca thất bại 0-4 qua đó dừng bước ở bán kết.

Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp đội bóng này bị lội ngược dòng cay đắng. Mùa giải trước, Barca thắng 4-1 trước Roma ở trận tứ kết lượt đi, nhưng ở trận lượt về đội bóng này thất bại 0-3, qua đó bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam