Tuyển chọn ứng viên điều dưỡng đi làm việc tại CHLB Đức

Thời sự, Xã hội | 15:26:00 09/05/2019

Vừa qua tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Trung tâm giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (ZAV) thuộc Cơ quan Lao động Liên Bang Đức (BA) và Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đã thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác về Dự án Triple Win “Ba bên cùng có lợi – Tuyển sinh học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại CHLB Đức”.

Mục đích hợp tác trong khuôn khổ Dự án này là kiến tạo và quản lý một cách bền vững và minh bạch tình trạng nhập cư lao động trong lĩnh vực y tế và điều dưỡng giữa Việt Nam và Đức để tận dụng các tiềm năng, giảm thiểu rủi ro và để nhân lực chuyên môn và hai nước cùng hưởng lợi. Dự án do 3 Tổ chức thuộc cấp nhà nước hoạt động dựa trên nguyên tắc phi lợi nhuận phối hợp thực hiện.

Dự án bắt đầu tuyển chọn 230 ứng viên đủ năng lực và yêu nghề, tham gia khóa học tiếng Đức 13 tháng tại Hà Nội. Sau khi hoàn thành chương trình tiếng B2, các học viên sẽ bắt đầu khóa đào tạo nghề điều dưỡng đa khoa 3 năm tại CHLB Đức. Hoàn thành khóa đào tạo, các học viên có thể lựa chọn nơi làm việc đa dạng trên toàn Liên bang Đức với bằng cấp cấp quốc gia.

Học viên tại Việt Nam được GIZ và DOLAB chăm sóc trong suốt thời gian khóa học tiếng tập trung 13 tháng ở Hà Nội. Ngoài tiền học 1,8triệu/tháng học viên không phải đóng bất cứ phí quản lý nào. Học viên được nhận tiền ăn 36 Eur/tháng để học viên tự lựa chọn hình thức ăn uống, đảm bảo phù hợp về sở thích vùng miền và thói quen cá nhân. Học viên được miễn phí nơi ở, internet và cơ sở hạ tầng khác phục vụ việc học tập và thể dục thể thao, giải trí, địa điểm gần bến xe buýt, bến xe đường dài có thể di chuyển về nhà vào dịp cuối tuần dễ dàng.

Học viên tại Đức sẽ bắt đầu khóa học nghề đa khoa, mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng hơn sau khi tốt nghiệp. Học viên khi học nghề có lương theo quy định của CHLB Đức, từ 1000 EUR/tháng trong năm đầu, tăng dần trong các năm sau. Học viên không phải hoàn trả bất kỳ khoản tiền nào. Chi phí nhà ở hợp lý, gần nơi học, quá 300 Euro/tháng sẽ được cơ sở tiếp nhận đài thọ. Lượng học viên ở mỗi cơ sở vừa đủ, các bạn có cơ hội được chăm sóc và tư vấn hòa nhập tận tình, kỹ càng. GIZ bố trí một điều phối khu vực để chăm sóc học viên trong suốt năm đầu của dự án. DOLAB thông qua ĐSQ Việt Nam tại CHLB Đức theo dõi và hỗ trợ trong mọi tình huống khẩn сấр.

Các ứng viên phải đáp ứng các tiêu chí: Công dân Việt Nam từ 20 đến 26 tuổi; Đã tốt nghiệp phổ thông trung học; Đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đã hoàn thành ít nhất hai năm chương trình cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam; Không có án tích theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp Việt Nam; Có sức khỏe phù hợp với nghề nghiệp.

 

Số lượng người cẩn tuyển chọn là 230 ứng viên trên toàn quốc. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 9/5 đến ngày 20/6/2019. Ứng viên tải hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của Cục quản lý lao động ngoài nước www.dolab.gov.vn.


T. H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam