Khoa Kiến trúc tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp Đại học chính quy cho sinh viên khóa 19

Giáo dục, Tuyển sinh | 10:40:00 10/05/2019

Ngày 09/5, Khoa Kiến trúc đã trang trọng tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp hệ Đại học chính quy chuyên ngành Kiến trúc khóa 19 tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Tham dự buổi Lễ, đại diện các phòng ban, đơn vị chức năng trong nhà trường có: Ông Nguyễn Như Ngọc - Phó Trưởng phòng Quản lý – Đào tạo; Ông Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông. Về phía Khoa Kiến trúc có: PGS.TS.KTS. Nguyễn Hữu Dũng - Chủ nhiệm Khoa, các thầy cô giáo của Khoa cùng hơn 60 tân cử nhân chuyên ngành Kiến trúc.

 

GS.TS.KTS. Nguyễn Hữu Dũng - Chủ nhiệm Khoa trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân. Ảnh: Việt Anh

Trong những năm vừa qua, Khoa Kiến trúc luôn là một tập thể mạnh, tiên phong trong các hoạt động chung của nhà trường. Khoa kiến trúc đã nhiều lần đổi mới nội dung chương trình và phương pháp đào tạo. Chương trình đào tạo Kiến trúc sư của trường hiện nay đã thực hiện mục tiêu tiếp cận thực tế đất nước và xu hướng đào tạo kiến trúc trên thế giới. Khoa Kiến trúc đã hình thành và thực hiện04 chuyên ngành tự chọn. Đó là: Kiến trúc công trình; Kiến trúc nội, ngoại thất; Kiến trúc xanh, Quy hoạch đô thị và nông thôn. 

Tại buổi Lễ, PGS.TS.KTS. Nguyễn Hữu Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kiến trúc đã báo cáo những thành tích của Khoa đã đạt được trong năm học vừa qua. Cụ thể, trong đợt trao bằng tốt nghiệp lần này, toàn khóa có hơn 60 sinh viên đạt đủ tiêu chuẩn ra trường nhiều đồ án được đánh giá cao trong tính ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Trong đó có 06 sinh viên đạt loại Xuất sắc, 43 sinh viên Giỏi và 12 sinh viên xếp loại Khá. Chủ nhiệm Khoa cũng nhấn mạnh: Khóa 19 là khóa học có nhiều đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất từ trước đến nay tại Khoa Kiến trúc. Đó là minh chứng cho những nỗ lực vô cùng đáng ghi nhận của tập thể thầy và trò trong suốt 04 năm qua.

 

PGS.TS.KTS. Nguyễn Hữu Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kiến trúc phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Việt Anh

 PGS.TS.KTS. Nguyễn Hữu Dũng cũng cho biết thêm: Trong quá trình học tập, nhiều sinh viên năm thứ 2, thứ 3 đã đi làm thêm. Qua theo dõi, khoảng 50% sinh viên đã bước đầu tiếp cận với các công việc thiết kế xây dựng, trang trí nội thất và thi công. Hiện nay, sau khi hoàn thành Đồ án tốt nghiệp, khoảng 75% sinh viên khóa AR 19 đã và đang làm việc tại các công ty tư vấn thiết kế kiến trúc, viện quy hoạch, các công ty xây dựng v.v... Nhiều cơ quan làm việc đã đánh giá tốt về năng lực công việc của sinh viên Khoa Kiến trúc. Đây là một điều đáng mừng, thể hiện công tác đào tạo của khoa đã và đang phù hợp với nhu cầu thực tế hiện nay.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS.KTS. Nguyễn Hữu Dũng- Chủ nhiệm Khoa Kiến trúc gửi lời cám ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và tất cả các vị đại biểu, khách mời đã tới tham dự, chia vui với Ban Chủ nhiệm và tập thể cán bộ giảng viên của Khoa. Phó Giáo sư nhắn nhủ với các tân cử nhân: “Cuộc sống hiện nay đang có sự tác động tích cực bởi công nghệ 4.0. Mọi ngành nghề đều đang từng bước ứng dụng những tính năng uy việt của nền công nghệ này. Ngành Kiến trúc cũng không nằm ngoài việc đó, đồ án hay những thiết kế đều được thực hiện trên máy tính, trên nền tảng công nghệ hiện đại, giúp phục vụ cuộc sống cộng đồng. Vì vậy, việc sử dụng và trau dồi thêm những kiến thức là vô cùng cần thiết. Hơn nữa, các em hãy luôn giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, trở thành các Kiến trúc sư giỏi, đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển địa phương và đất nước thêm giàu mạnh...”.

Tại buổi Lễ, Ban Chủ nhiệm Khoa đã trao Bằng tốt nghiệp cho hơn 60 tân cử nhân chuyên ngành Kiến trúc. Đó là công sức, nỗ lực phấn đấu dạy và học trong suốt 04 năm vừa qua của tập thể các thầy cô giáo và các sinh viên của Khoa.

Đại diện cho các tân cử nhân, sinh viên Nguyễn Thị Liên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, các phòng ban, đơn vị chức năng của nhà trường, đặc biệt là các thầy cô giáo Khoa Kiến trúc đã luôn động viên, ân cần chỉ dạy, giúp những tân sinh viên với nhiều bỡ ngỡ năm nào bắt nhịp được với việc học tập và đời sống để đến hôm nay được trở thành những Kiến trúc sư.  Tân cử nhân Nguyễn Thị Liên cũng chia sẻ: “Ngày mai đây khi tạm biệt mái trường, chúng em sẽ đi khắp mọi miền của Tổ quốc và thế giới. Chúng em xin hứa sẽ mang những kiến thức đã học, vận dụng sáng tạo vào cuộc sống, gặt hái được nhiều thành công để không phụ lòng mong đợi của quý thầy cô, xứng đáng là sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội...”.

 

Ông Nguyễn Như Ngọc – Phó Trưởng phòng Quản lý – Đào tạo trao bằng tốt nghiệp
cho các tân cử nhân. Ảnh: Việt Anh

 Buổi lễ kết thúc trong sự phấn khởi, tự hào của các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các tân cử nhân với một niềm tin vào một tương lai tươi sáng, khởi nghiệp thành công.

                                                                      Thu Hương 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam