Đại hội Hội LHTN Việt Nam phường Hoàng Liệt Lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 20:15:00 12/05/2019

Sáng ngày 12/5 tại Hà Nội,Hội LHTN Việt Nam Phường Hoàng Liệt đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là Đại hội Hội LHTN cấp phường của Hội LHTN thành phố Hà Nội lần thứ VII.

Với phương châm “Tiếp lửa truyền thống – Cống hiến sức trẻ - Xây dựng phường Hoàng Liệt phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh”. Đại hội Hội LHTN Việt Nam phường Hoàng Liệt nhiệm kỳ 2019 – 2024 có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động đã đề ra tại Đại hội Hội LHTN phường nhiệm kỳ 2014 – 2019, chỉ ra những ưu khuyết điểm và bài học kinh nghiệm, những vấn đề mới phát sinh trong công tác Hội LHTN phường, từ đó định hướng mục tiêu công tác nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Các Đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

 

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội LHTN từ phường đến các chi hội đều tập chung phối hợp với tổ chức Đoàn thanh niên cùng cấp tham mưu với cấp ủy, chính quyền tổ chức, triển khai, thực hiện hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, các phong trào hành động cách mạng và các mảng công tác khác theo chương trình, kế hoạch đề ra. Các hoạt động của Hội LHTN phường từng bước được đổi mới và gắn liền với nhiệm vụ chính trị của phường và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, lựa chọn các việc thiết thực, cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch… Thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Hội LHTN quận Hoàng Mai triển khai.

Hoạt động tình nguyện luôn được quan tâm và đánh giá là điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào thanh niên của quận. Hội LHTN phường cùng các cơ sở Hội luôn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện, đến nơi thực sự khó khăn và thực hiện công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, được Nhân dân và xã hội ghi nhận, nhân rộng được nhiều mô hình tình nguyện thiết thực

Hội LHTN phường đã tích cực vận động, tuyên truyền hội viên thanh niên thực hiện tốt phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “ Xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”. Tuyên truyền vận động hội viên thực hiện chủ trương Cưới trang trọng, tiết kiệm theo Chỉ thị 11 – CT/TU ngày 03/10/2012 của Thành ủy Hà Nội. Thực hiện phong trào “ Thanh niên với cải cách hành chính”, hưỡng dẫn, tuyên truyền nhân dân về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; Hội LHTN phường phối hợp với Đoàn TN tổ chức và tham gia các hội thi về lĩnh vực cải cách hành chính, nét đẹp công sở ... Tham gia tốt Đại hội thể dục thể thao do phường tổ chức; tham gia giải chạy báo Hà Nội mới, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân do Quận , Phường tổ chức, có hơn 500 hội viên tham gia, có nhiều Hội viên được giải của Quận, Thành phố.

Cũng trong nhiệm kỳ, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng được triển khai rộng khắp với nhiều nội dung hình thức phong phú như: tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” tham gia hỗ trợ các ông bà, gia đình chính sách khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí. Thăm hỏi, tặng quà, động viên hội viên, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày khai giảng, bế giảng, Tết nguyên đán. Quyên góp ủng hộ quần áo, mỳ tôm, đồ dùng học tập ... Trong đó nổi bật là Phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng mà nổi bật là hoạt động hiến máu nhân đạo ngày càng được quan tâm, trong nhiệm kỳ 2014 – 2019 Hội LHTN đã có: 1.270 thanh niên trực tiếp tham gia hiến máu, có nhiều anh chị hiến máu trên 10 lần được Thành phố, quận tuyên dương khen thưởng.

Đặc biệt, Hội LHTN phường đã phối hợp với Đoàn phường trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng tại các khu dân cư với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo; Tổ chức tập huấn, luyện tập và tham dự các nội dung thi cấp quận, thành phố và đạt nhiều giải cao. Phối hợp với Ban chỉ đạo hè phường tổ chức tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết nguyên đán, Khai giảng năm học mới, Bế giảng tại các nhà trường Mầm non Hoàng Liệt, Tiểu học Hoàng Liệt, Tiểu học Chu Văn An.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Bí thư Quận đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam
quận Hoàng Mai phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Bí thư Quận đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai đánh giá cao, những kết quả tuổi trẻ phường Hoàng Liệt đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014 -2019.

Đồng chí khẳng định: Trong nhiệm kỳ vừa qua Hội LHTN Việt Nam phường Hoàng Liệt đã phát huy được vai trò là nơi đoàn kết, tập hợp, giáo dục tư tưởng cho các tầng lớp thanh niên, cũng như đồng hành, hướng dẫn, tạo điều kiện cho đoàn viên hoàn thiện bản thân. Trở thành công dân tốt cống hiến tài năng và sức trẻ vào việc thắng lợi của mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà nhiệm kỳ đã đề ra.

Những thành quả mà Hội LHTN Việt Nam phường Hoàng Liệt đã làm được tạo sự lan tỏa sâu rộng, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong công đồng. Để có được kết quả đó, Hội LHTN phường đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp Uỷ Đảng, Chính quyền, sự phối hợp giữa các đoàn viên thanh niên với các đoàn thể Chính trị - Xã hội của phường. Mặt khác sự đoàn kết nhất trí và trách nhiệm của tập thể Hội LHTN phường, sự đóng góp thiết thực của toàn thể đoàn viên, thanh niên và cả những kết quả của Hội LHTN Việt Nam phường Hoàng Liệt trong nhiệm kỳ vừa qua. Thay mặt Ban Thường vụ Quận đoàn, Thường trực Quận hội xin được nhiệt liệt hoanh nghênh và biểu dương những thành tích của Hội LHTN Việt Nam phường Hoàng Liệt đã làm được trong nhiệm kỳ 2014 – 2019”.

 

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội
và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tại đại hội các đại biểu đã hiệp thương chọn cử 15 đồng chí Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên phường Hoàng Liệt lần thứ VI nhiệm kì 2019 – 2024; chọn cử 6 đồng chí đi dự đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Hoàng Mai nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đồng chí Bùi Duy Khanh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Hoàng Liệt lần thứ VI,nhiệm kì 2019 - 2024.

Ủy ban Hội LHTN Phường Hoàng Liệt khóa VI ra mắt tại Đại hội.

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam phường Hoàng Liệt tặng thưởng cho các cá nhân và tổ chức vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Trước đó, Ban tổ chức đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam