“Khơi nguồn lực, đón thành công” cơ hội việc làm cho hàng nghìn bạn trẻ

Giáo dục, Hướng nghiệp | 10:00:00 14/05/2019

Sáng 14/5, tại Trường Đại học Giao thông vận tải ( Hà Nội), báo Lao động Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Giao thông vận tải và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công”.   

Đến dự Ngày hội có các đồng chí: Vũ Mạnh Tiêm – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị công tác HSSV- Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đặng Quang Việt - Phó Vụ trưởng vụ giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Quách Xuân Vinh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam; Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội; Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở LĐTB &XH Hà Nội; Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Thường vụ LĐLĐ TP Hà Nội, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức; Phó GS.TS Nguyễn Duy Việt - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải; PGS.TS Nguyễn Văn Long – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Giao thông vận tải; Vũ Thị Thanh Liễu – Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ Việc làm Hà Nội; doanh nhân, diễn giả Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.


 Bà Trần Uyên Phương và những khách mời là đại diện các cơ quan ban ngành tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019, bà Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên thường vụ LĐLĐ Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “ Điểm khác biệt của Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm báo Lao động Thủ đô năm nay là Báo phối hợp tổ chức cùng Trường Đại học Giao thông vận tải - đơn vị đào tạo của ngành Giao thông vận tải, ngành có vai trò đặc biệt quan trọng, đảm bảo thông suốt cho huyết mạch giao thông của đất nước nên Ngày hội lần này có nhiều vị trí việc làm mang tính đặc thù của ngành giao thông…

Còn theo PGS.TS Nguyễn Duy Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết:” Thông qua ngày hội tư vấn hướng nghiệp này Ban tổ chức mong muốn có thêm những thông tin về thị trường, xu thế làm việc của thanh niên, sinh viên và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, sử dụng lao động; để từ đó điều chỉnh trong chương trình và phương pháp tổ chức đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về nguồn lực, nhất là nguồn lực có có trình độ cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước”...

Theo ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội Hà Nội: Giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người lao động luôn được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương. Trong những năm qua, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để giải quyết việc làm cho NLĐ nói chung và cho thanh niên, sinh viên nói riêng đã thu hút được nhiều kết quả đáng khích lệ.


Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao học bổng
cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Tuy nhiên cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mang theo nhiều thay đổi cho thế hệ trẻ. Trong lĩnh vực nhân sự, ứng viên ngày càng gặp những yêu cầu khắt khe hơn từ nhà tuyển dụng. Khi tự động hóa thay thế con người trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, NLĐ chắc chắn sẽ phải thích ứng nhanh với sự thay đổi của quá trình sản xuất nếu không sẽ bị dư thừa, thất nghiệp. Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ kỹ thuật cũng đem lại nhiều điều kiện thuận lợi cho NLĐ với mức lương tốt hơn nếu họ chứng minh được năng lực của bản thân. Điều đó có nghĩa là, thế hệ trẻ cần có những bước đi tiên phong, sáng tạo để khẳng định chính mình trước những thách thức về cơ hội việc làm trong thời đại số hóa.

Việc tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 nhằm góp phần khơi dậy tiềm lực, niềm đam mê trong mỗi sinh viên, kết nối và kiến tạo cơ hội, giúp các bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động, nâng cao kỹ năng để tìm kiếm công việc phù hợp, đáp ứng được nhu cầu việc làm cho sinh viên và NLĐ. Đồng thời tạo môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và NLĐ, cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động.

Cũng tại chương trình hướng nghiệp và việc làm năm 2019, Doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát giao lưu, chia sẻ với các bạn sinh viên về tinh thần khởi nghiệp và khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.

Diễn giả, doanh nhân Trần Uyên Phương hiện đang là Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, công ty nước giải khát hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh việc điều hành Công ty TNHH Number 1 Chu Lai, bà còn chịu trách nhiệm về toàn bộ quy trình mua hàng, tiếp thị trong nước và quốc tế, quan hệ công chúng, và các chương trình trách nhiệm xã hội của Tân Hiệp Phát.

Bà Trần Uyên Phương là ủy viên của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước Giải khát Việt Nam. Bà cũng nằm trong ủy ban chấp hành của Hội Doanh nhân trẻ Thế giới tại Việt Nam (YPO) nơi bà được đánh giá là người phụ nữ trẻ nhất được công nhận trên toàn cầu khi gia nhập vào năm 2007. Bà là người nhiệt huyết đối với cách mà các công ty gia đình được xây dựng và duy trì, được đào tạo về đề tài này tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ, Tổ chức Quốc tê về Phát triển Quản trị (IMD) tại Thụy Sỹ và với YPO.

Bà Trần Uyên Phương là tác giả chính của cuốn sách Copeting with Giants và Chuyện nhà Dr Thanh. Bà mong muốn chia sẻ kiến thức của mình cũng như thường xuyên nói về những thách thức và cơ hội của việc điều hành doanh nghiệp gia đình tại các trường đại học, sự kiện, hội thảo trên toàn thế giới.

Giao lưu với diễn giả Trần Uyên Phương, bạn Nguyễn Thị Lan – Khoa Quản lý xây dựng - K56, Trường Đại học Giao thông vận tải chia sẻ: Em là sinh viên năm cuối của Trường, đây cũng chính là lý do em tham gia chường trình để tìm một hướng đi, cũng như cơ hội mới cho công việc của bản thân sau này. Em vừa tham gia việc thực tập tại một công ty và thấy mình học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, cũng cảm thấy hụt hẫng và hoang mang, bởi trong quá trình đi thực tập mới nhận ra những kiến thức khi đi học và đi làm khác nhau nhiều. Bởi vậy, nếu có một điều muốn thay đổi, em mong muốn mình được tự thay đổi tử chính bản thân mình, bởi lẽ nếu em học tốt hơn, nắm vững chuyên môn hơn và có nhiều kiến thức chuyên sâu hơn, thì việc thực tập và thực hành của em dù ở bất cứ môi trường làm việc nào cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bà Trần Uyên Phương đưa ra lời khuyên: Tất cả mọi thứ đều xuất phát từ bản thân. Thay đổi bản thân ngay từ bây giờ, bởi nếu không thay đổi thì mãi mãi là không kịp. Việc học luôn đi đôi với thực hành, và kiến thức là vô cùng, bởi vậy tôi mong muốn trong quá trình đi thực tập em hãy chăm chỉ và chịu khó học hỏi từ những người đi trước. Học hỏi đi đôi với thực hành sẽ giúp em tiếp cận và hoàn thiện bản thân tốt hơn.

 


Các bạn HSSV chụp hình lưu niệm cùng tác giả cuốn sách Competing with Giants

Chia sẻ về yếu tố thành công của mỗi cá nhân trong một tổ chức, doanh nhân Trần Uyên Phương cho rằng, đó là giá trị mà mỗi người đóng góp cho tổ chức. “Điều quyết định yếu tố thành công của chúng ta ở bất cử tổ chức nào là chúng ta mang lại cho tổ chức này điều gì, tổ chức này sẽ thay đổi thế nào khi có ta ở đó”- doanh nhân Trần Uyên Phương nhấn mạnh.

Cũng tại chương trình này, Diễn giả, doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn chia sẻ quá trình học tập, đi phỏng vấn và làm việc tại doanh nghiệp và những băn khoăn về kinh nghiệm của bản thân và tư vấn những bí quyết để đạt được thành công trong tương lai giúp cho các sinh viên định hướng được nghề nghiệp và có thêm hành trang khi khởi nghiệp.

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2019 “Khơi nguồn lực, đón thành công” thu hút sự tham gia của 70 đơn vị với 65 gian hàng, 1934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động dành cho người lao động. Trong đó, có 1284 vị trí tuyển dụng, xuất khẩu lao động ở mọi trình độ. Ngoài các chỉ tiêu tuyển dụng việc làm, trong Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm này, các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm đào tạo nhân lực có nhu cầu tuyển hàng trăm chỉ tiêu đào tạo các ngành nghề được các bạn trẻ yêu thích.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam