Cách khắc phục khi cơ thể có mùi khó chịu trong mùa nắng gắt

Sức khỏe, Tư vấn | 09:15:00 18/05/2019

Việc bạn đổ mồ hôi nhiều vào mùa Hè, không chỉ khiến bản thân khó chịu mà còn ảnh hưởng lớn đến những người xung quanh.

Bài tiết quá nhiều mồ hôi khiến cơ thể có mùi khó chịu: Thời tiết nắng nóng vào mùa Hè khiến cho cơ thể đổ mồ hôi, đặc biệt đối với một số nam giới. Vì tuyến mồ hôi của nam giới phát triển hơn so với phụ nữ và hoạt động mạnh mẽ hơn, vì thế cơ thể thường đổ mồ hôi nhiều và gây mùi khó chịu.

Chế độ ăn uống hàng ngày chưa hợp lý khiến cơ thể có mùi khó chịu: Một số người thường thích ăn nhiều loại thực phẩm cay, trong khi ăn thực phẩm cay nóng sẽ kích thích cơ thể tiết ra nhiều dầu hơn, gây ra mùi hôi khó chịu.

Thói quen vệ sinh chưa tốt khiến cơ thể có mùi khó chịu: Một số nam giới không có thói quen vệ sinh đúng cách và thường xuyên dẫn đến việc cơ thể có mùi khó chịu.

Vệ sinh cá nhân để loại bỏ mùi hôi khó chịu: Nếu mồ hôi của bạn gây ra mùi khó chịu, trước tiên, bạn phải biết giữ gìn vệ sinh cá nhân cẩn thận, sạch sẽ và thực hiện đều đặn hàng ngày.

Chú ý đến chế độ ăn uống để loại bỏ mùi hôi khó chịu: Hãy chú ý giữ chế độ ăn nhẹ, tránh một số thực phẩm cay nóng làm kích thích cơ thể tiết ra quá nhiều dầu tạo ra mùi hôi nồng nặc hơn.

Cần duy trì một tâm trạng tốt để loại bỏ mùi hôi khó chịu: Theo nghiên cứu, một số nam giới có xu hướng ra nhiều mồ hôi nếu họ quá phấn khích và lo lắng, vì vậy hãy giữ cảm xúc ổn định và luôn luôn làm dịu tâm trí của mình.

Ngoài ra, bạn cần duy trì một cuộc sống lành mạnh, sinh hoạt điều độ, làm việc nghỉ ngơi hợp lý, để cơ thể được ở trong tình trạng tốt nhất có thể. Bởi khi nội tiết và nội tiết tố bị ảnh hưởng do lối sống, có thể khiến các tuyến mồ hôi trên cơ thể bạn bị ảnh hưởng theo./.

CTV Vũ Gia/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam