Hà Nội tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu

Giáo dục | 12:40:00 18/05/2019

TNV - Sáng 18/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2018-2019.

Báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại lễ tuyên dương chỉ rõ: năm học 2018-2019, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục phát triển nhanh; cho tới nay, toàn Thành phố có hơn 2.700 trường, với gần 2 triệu học sinh, so với cùng kỳ năm học trước tăng 72 trường và hơn 180 nghìn học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các nhà trường được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ và hiện đại. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp nhà vệ sinh, cung cấp nước sạch được chú trọng và quan tâm. Ngành tiếp tục tăng cường mở rộng, phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức giáo dục tiên tiến trên thế giới, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ, tạo điều kiện trong lĩnh vực bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng.

  1. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực
    HĐND TP Hà Nội trao bằng khen tới các em học sinh

Chất lượng giáo dục toàn diệntiếp tục ổn định, giáo dục mũi nhọn phát triển và đạt kết quảcao. Học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2018, học sinh Hà Nội đã đạt được những thành tích xuất sắc với 197 giải và Huy chương.Năm học 2018-2019, học sinh Hà Nội giành 134 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; 21 đề tài đạt giải xuất sắc trọng cuộc thi Khoa học Kỹ thuật.Tại kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 16 năm 2019 (HOMC) với 14 quốc gia và vùng lãnh thổ; 24 đoàn của các tỉnh, thành trên cả nước tham dự, đoàn Hà Nội giành 03 Cúp đồng đội (Nhất, Nhì, Ba) và23 huy chương cá nhân (06 Huy chương Vàng, 09 Huy chương Bạc, 08 Huy chương Đồng).Cuộc thi HOMC đã thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học Toán nói riêng; tăng cường sự hiểu biết và hợp tác quốc tế; quảng bá hình ảnh về Thủ đô, về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Việt Nam.

  1. Đồng chí Ngô Văn Qúy, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen tới các em học sinh

Tiếp nối truyền thống đó, nhiều học sinh Thủ đô đã đạt được những thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi Thành phố, Quốc gia, Quốc tế. Tiêu biểu như: em Nguyễn Hữu Tuấn lớp 5I Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, trong 02 năm liên tiếp 2018, 2019, em đã xuất sắc giành 05 huy chương Vàng, 01 huy chương Bạc và 03 giải thưởngxuất sắctrong các kỳ thi Toán quốc tếđược tổ chức tại Singapore, Thái Lan và các nước trong khu vực.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen tới các em học sinh

Em Lê Thảo Linh lớp trưởng lớp 9A4 Trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm luôn tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp, các hoạt động Đoàn, Đội. Em cũng luôn là học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp Thành phố, em đã đạt giải Nhất môn Khoa học tự nhiên và giải Nhì môn Hoá học.

  1. Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trao bằng khen cho các em học sinh.

Các em Trần Đức Huy,Trần Xuân Tùng,Nguyễn Mạnh Quân, Vũ Quỳnh Chi, Nguyễn Trần Mai Phương, Nguyễn Lê Thảo Anh của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam...đã xuất sắc giành thành tích cao tại các kỳ thi quốc gia và quốc tế, vinh dự được Chính phủ, Bộ Giáo dục và UBND Thành phố tặng Bằng khen.

Cùng với phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”,  ngoài những kết quả ấn tượng về thành tích học tập, nghiên cứu, học sinh Hà Nội còn đạt được rất nhiều thành tích trong các hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội. Tham gia các hoạt động này, giúp các em học sinh Thủ đô phấn đấu, rèn luyện để phát triển toàn diện.  Tiêu biểu như em Bùi Thị Nga lớp 7A Trường THCS Trung Châu, huyện Đan Phượng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, tham gia nhiệt tình các hoạt động Đoàn, Đội, hoạt động xã hội, từ thiện, tích cực tham gia vào các phong trào văn hoá, văn nghệ của nhà trường. Trên đường đi học về em cùng bạn nhặt được 23 triệu đồng, các em cùng gia đình chủ động liên lạc và trả lại cho người đánh rơi toàn bộ giấy tờ và số tiền trên.

  1. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội
    trao bằng khen cho các em học sinh

Em Trần Thị Thanh Châm lớp 12A13 Trường THPT Ngọc Tảo mặc dù sức khỏe yếu, nhưng em luôn nỗ lực trong học tập và đạt được nhiều thành tích cao: Nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Em đã tham gia nhiều cuộc thi và đạt giải cao như giải Ba cuộc thi tìm hiểu về “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giải Nhì trong cuộc thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn cấpThành phố;tham gia sự kiện “Đổi giấy lấy cây”, tặng sách cho thư viện sách cộng đồng.

Nói đến thành tích học tập và nghị lực vươn lên của các em, chúng ta thật sự xúc động khi nhắc đến những tấm gương sáng, vượt khó, học giỏi của đội ngũ học sinh giỏi Thủ đô.

  1. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trao giấy khen cho các em học sinh

Em Nguyễn Đức Anh lớp 9A1 Trường THCS Hạ Đình, quận Thanh Xuân là học sinh có sức khỏe yếu và có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn,em ở với ông, bà nội. Vượt qua những khó khăn của bản thân và gia đình, bằng ý chí, sự nỗ lực của mình và sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô, em đã vươn lên trong học tập và rèn luyện. Em đã đạt giải Ba cấp Quận, giải Khuyến khích cấp Thành phố trong trong kỳ thi học sinh Giỏi môn Khoa học. Ngoài ra, em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo của nhà trường…

Tại lễ tuyên dương, các em học sinh được đón nhận khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội, giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Quảng An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam