HUBT - Giọt hồng sẻ chia: Mỗi giọt máu cho đi – cả cuộc đời ở lại

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:46:00 18/05/2019

TNV - Vừa qua, Chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng sẻ chia” đã huy động được 707 đơn vị máu do các sinh viên và cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) hiến tặng.

 

Chương trình thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Ảnh: Văn phòng Đoàn.

“Giọt hồng sẻ chia” là chương trình thường niên được tổ chức một năm hai lần do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Cả cuộc đời ở lại” nhằm chuẩn bị lượng máu dự trữ đủ cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện. Hàng ngày, hàng giờ, tính mạng của nhiều người bệnh đang bị đe doạ do không có đủ máu kịp thời, đặc biệt là các nạn nhân tai nạn giao thông. Nhiều nạn nhân tai nạn giao thông trong tình trạng nguy kịch, thậm chí nguy cơ tử vong rất cao do thiếu máu. Vì vậy, mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình là cứu được tính mạng của người khác.

Phát biểu tại buổi hiến máu, Phó Hiệu trưởng, PGS. TS Hà Đức Trụ đánh giá cao chương trình “Giọt hồng sẻ chia” do Văn phòng Đoàn, Hội sinh viên tổ chức. Phó Giáo sư khẳng định: Dân tộc ta, nhân dân ta luôn có truyền thống nhân đạo sâu sắc, “thương người như thể thương thân”. Trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, đồng bào ta không chỉ nhường cơm, sẻ áo cho nhau mà còn tìm mọi cách để cứu chữa những người bị ốm đau, bệnh tật, người bị tai nạn. “Cuộc sống luôn cân bằng giữa “cho” và “nhận”. Chính vì vậy, tôi tin tưởng rằng các bạn sinh viên và cán bộ giảng viên hiến những giọt máu đào quý giá sẽ nhận lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống này”.

PGS. TS Hà Đức Trụ mong muốn chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn, trách nhiệm xã hội của mỗi người, cũng như triết lý sống cao đẹp của người Việt Nam sẽ ngày càng được nhân rộng để góp phần phát triển bền vững phong trào hiến máu tình nguyện.

 

Sinh viên Ngô Thành Long Lớp LK 21. Ảnh: Văn phòng Đoàn

Bạn Ngô Thành Long, lớp LK 21, sinh viên năm thứ 3 Khoa Luật Kinh tế chia sẻ “Đây là lần thứ hai em tham gia hiến máu tình nguyện. Em cảm thấy vui vì có thể góp một phần nhỏ bé để giúp đỡ người khác. Trước đây, mỗi lần nhìn thấy kim tiêm là em rất sợ, nhưng nỗi sợ ấy dần dần biến mất khi nghĩ tới việc những giọt máu của mình cho đi sẽ giúp được nhiều người đang cần đến. Hơn nữa, các anh, chị tình nguyện viên rất nhiệt tình, chăm sóc, hỏi thăm em rất chu đáo. Nếu lần sau sức khỏe của em tốt, em sẽ lại tham gia hoạt động ý nghĩa này.”

Phong trào hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội, tạo dấu ấn sâu sắc về một thế hệ sinh viên giàu lòng nhân ái, biết chia sẻ với cộng đồng.  

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày với không khí sôi nổi, đã thu hút hàng trăm lượt sinh viên và cán bộ giảng viên tham gia, huy động được hơn 707 đơn vị máu, cứu sống hàng trăm người bệnh, mang lại niềm hạnh phúc cho bao gia đình.

                                                                      Trần Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam