Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Giới trẻ, Làm theo lời Bác | 20:18:00 19/05/2019

 TNV - Ngày 19/5, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe công đồng” năm 2019 và cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe – walk your health”.

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam;  ông Kidong Park – Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam và các lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các đại sứ quán, 500 y bác sĩ trên địa bàn Hà Nội và 2.000 Đoàn viên thanh niên cùng hàng ngàn người dân tham gia khám bệnh, sàng lọc.

  1. Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam
  2. trao quà cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là năm thứ 10, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức hoạt động khám chữa bệnh đồng loạt trên cả nước, năm nay Hành trình với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Hành trình năm nay là hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, hành trình diễn ra từ 1/5 đến 28/6 với các hoạt động: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân, ưu tiên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong cả nước; tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi, phẫu thuật dị tật bẩm sinh cho trẻ em; khám sàng lọc bệnh mạn tính: Ung thư, tim mạch, tiểu đường; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; tổ chức các ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho trẻ em và vận động người dân tăng cường vận động thể chất và giới thiệu đăng ký tham gia Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe”.

Tại lễ phát động cấp Trung ương, hơn 100 thầy thuốc trẻ cùng Đoàn viên thanh niên Thủ đô sẽ triển khai các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.000 người dân, tổ chức khám sàng lọc các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp và xét nghiệm tiểu đường, tổ chức khám sàng lọc ung thư vú cho 200 phụ nữ cùng nhiều hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe ban đầu. Đặc biệt, hưởng ứng hoạt động “hạn chế tối đa sử dụng rượu bia”, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho người dân khi bị hoặc chứng kiến tai nạn giao thông, đồng thời tuyên truyền thông điệp sử dụng rượu, bia là nguyên nhân gây bệnh không lây nhiễm, giảm sử dụng rượu, bia giảm là giảm đột quỵ, giảm tử vong; phòng, chống tác hại rượu, bia chính là phòng, chống ung thư cùng các bệnh mạn tính nguy hiểm khác. Đây là hoạt động thể hiện quyết tâm của ngành Y tế trong phòng chống tác hại của rượu bia, đặc biệt khi kỳ họp Quốc hội sắp tới sẽ xem xét về dự thảo Bộ luật này.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc
Việt Nam trao cờ xuất quân hành trình tới anh Trần Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Thầy
thuốc trẻ Việt Nam

Cũng nhân dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ y tế, Văn phòng tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và Công đoàn Ngành Y tế cũng phát động Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe – Walk for your health”, chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động “Walk your talk” do Tổ chức Y tế thế giới phát động trên toàn cầu. Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày và dự kiến bắt đầu từ ngày 28/6/2019 đến hết ngày 5/10/2019. Đây là Sáng kiến đã được đưa ra tại trụ sở của WHO tại Geneva. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh tại nơi làm việc và phản ánh cam kết của nhân viên y tế, thúc đẩy chiến lược toàn diện cho một nơi làm việc lành mạnh và giải quyết các vấn đề sức khỏe, bao gồm hoạt động thể chất, sức khỏe và an toàn và dinh dưỡng nghề nghiệp. Tại lễ phát động, các đại biểu sẽ tham gia đi bộ 4 km quanh khu vực Tổ chức, hoạt động này cũng được diễn ra tại 63/63 Tỉnh thành trên cả nước trong ngày 19-5.

Dự kiến riêng trong ngày 19-5, hơn 100.000 người dân sẽ được khám bệnh, sàng lọc và cấp phát thuốc miễn phí và hơn 50.000 người, chủ yếu là cán bộ ngành Y tế và thanh niên sẽ đi bộ 10.000 bước chân hưởng ứng chương trình “Đi bộ vì sức khỏe” , vì một Việt Nam khỏe mạnh.

  1. Hoạt động đi bộ hưởng ứng chương trình “Đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày”.

Với 02 hoạt động chính này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam sẽ nhận 02 kỷ lục Việt Nam - “Chương trình có số người được khám bệnh, sàng lọc bệnh mạn tính nhiều nhất trong 01 ngày” và “Chương trình đi bộ có số người tham gia nhiều nhất trong 01 ngày”.

Cũng trong khuôn khổ Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao 10 suất quà, tổng trị giá 100 triệu đồng do Vietnamobile tài trợ cho 10 bệnh nhân Ung thư có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup ủng hộ chương trình 600 triệu cho hoạt động lắp chân giả cho người bị tai nạn thương tích và Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam tài trợ 2.000 phần thuốc và 4.000 phần quà cho 08 Tỉnh trên cả nước.

Hà An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam