Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng đại lễ Phật đản

Thời sự, Chính trị | 20:48:00 03/05/2020

Trong không khí tăng ni, tín đồ Phật giáo cả nước đang hân hoan đón mừng lễ Phật đản Phật lịch 2564, dương lịch 2020, sáng 3/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tại chùa Minh Đạo, TPHCM.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng
Hòa thượng Thích Thiện Nhơn nhân lễ Phật đản Phật lịch 2564, dương lịch 2020.
Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Đến thăm, chúc mừng Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân lễ Phật đản Phật lịch 2564, dương lịch 2020, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc Hòa thượng cùng toàn thể tăng ni, tín đồ Giáo hội Phật giáo Việt Nam sức khỏe, tinh tấn và an lạc.

Theo Phó Thủ tướng, gần 2.000 năm có mặt ở Việt Nam, Phật giáo đã trở thành tôn giáo được đông đảo người dân Việt Nam đón nhận và tin theo. Trong quá trình đó, Phật giáo Việt Nam luôn gắn bó cùng dân tộc, làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng phát triển đất nước.

Ngày nay, Phật giáo Việt Nam tiếp tục thể hiện tinh thần nhập thế, luôn gắn bó cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng một xã hội nhân ái. Những kết quả của những việc làm đó càng khẳng định Phật giáo Việt Nam là một tôn giáo có truyền thống yêu nước, gắn bó với dân tộc.

 

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo, trong đó có Phật giáo, thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc.

Đề cập đến tình hình dịch bệnh COVID-19, Phó Thủ tướng bày tỏ, Lễ Phật đản năm nay không tổ chức do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và lan rộng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sự chung tay của người dân cả nước, trong đó có Giáo hội Phật giáo Việt Nam, công tác phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam đạt kết quả khả quan, được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Cũng theo Phó Thủ tướng, cùng với việc yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, Chính phủ đang từng bước khởi động lại các hoạt động kinh tế xã hội. Do đó, ông mong rằng, các chư vị tôn đức giáo phẩm của Giáo hội trong thời gian tới sẽ tiếp tục gương mẫu và vận động tín đồ, phật tử cùng thực hiện nghiêm túc quy định về phòng dịch, hạn chế tập trung đông người, góp phần đẩy lùi bệnh dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các tăng ni, phật tử cả nước, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thời gian qua.

Hòa thượng cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngay từ đầu mùa dịch đã có chỉ đạo đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành, các tăng ni, phật tử trong cả nước thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch của Chính phủ.

Trong thời gian tới, Giáo hội sẽ tiếp tục hướng dẫn tăng ni, phật tử tích cực thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh, góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã
đến dự buổi khai trương mô hình “ATM gạo tình nghĩa” tại xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc,
tỉnh Long An. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thành lập năm 1981. Hiện nay, Giáo hội có trên 53.000 tăng ni, hơn 18.000 cơ sở thờ tự với khoảng 14 triệu tín đồ.

Về tổ chức bộ máy, Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở cấp Trung ương có Hội đồng Chứng minh và Hội đồng Trị sự và 13 ban, ngành, viện. Ở cấp địa phương, Giáo hội thành lập tổ chức Phật giáo cấp tỉnh ở 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và hơn 400 tổ chức Phật giáo cấp huyện.

Ở nước ngoài, Giáo hội Phật giáo Việt Nam có mặt ở 33 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 400 ngôi chùa Việt, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của kiều bào ta ở nước ngoài, qua đó góp phần vào hoạt động đối ngoại tôn giáo, đối ngoại nhân dân và giới thiệu bản sắc văn hóa và truyền thống Phật giáo Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Mạnh Hùng/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam