Vai trò của truyền thông trong quảng bá các điển hình khởi nghiệp

Khởi nghiệp | 09:31:00 22/05/2019

TNV - Sáng 21/5, tại Hà Nội, Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và Công ty Truyền thông ALO đã tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp”.

Ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng ban Khoa giáo, chủ trì hội thảo cho biết: Hội thảo góp phần thực hiện nhiệm vụ 21 của Đề án 844 Bộ Khoa học và Công nghệ. Các chuyên gia phân tích đánh giá vai trò của truyền thông trong việc quảng bá, các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, tác động đến hệ sinh thái khởi nghiệp.

Chia sẻ tại chương trình, ông Trương Công Tú, Trưởng phòng Khoa học Xã hội của VTV2 nhấn mạnh, truyền hình có vai trò tiên phong trong công tác truyền thông cho khởi nghiệp. Tuy nhiên, những năm gần đây, thực tế truyền hình mặc dù có tính tiên phong và uy tín hơn nhưng đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với mạng xã hội.

Theo ông Trương Công Tú, các kênh truyền hình cần chú trọng hơn nữa trong việc kiểm định thông tin để tránh sai sót. Bên cạnh đó, truyền hình cần tập trung truyền thông kiến thức khởi nghiệp để doanh nghiệp khởi nghiệp nắm được những kiến thức về khởi nghiệp, định giá đúng được giá trị của doanh nghiệp. Ngoài ra, truyền hình cần tận dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả truyền thông, trong đó truyền hình đóng vai trò trung tâm, xây dựng hệ sinh thái xoay quanh mạng xã hội và internet.


Đại diện đơn vị khởi nghiệp, CEO của MED Link Nguyễn Thị Ngọc Huyền, top 3 cuộc thi khởi nghiệp tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng Techfest 2018 cho rằng, truyền thông có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thu hút các nhà đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông, chưa đầy 1 năm thành lập MED Link đã nhận được 600 nghìn USD tài trợ của các nhà đầu tư. Khi chúng tôi hỏi các nhà đầu tư biết đến MED Link thông qua kênh nào thì họ cho biết là thông qua các kênh truyền hình, báo điện tử.

CEO Nguyễn Thị Ngọc Huyền mong muốn nhận được sự hỗ trợ truyền thông cho cộng đồng khởi nghiệp từ các cơ quan truyền thông. Đơn vị khởi nghiệp rất cần tới các cơ quan truyền thông để đưa sản phẩm của họ tới công chúng, từ đó thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Ngoài ra các ý kiến của ông Phạm Quốc Thắng (Báo điện tử VTV), bà Trần Thị Kim Dung (Đề án 844), ông Cao Thế Anh (Công ty truyền thông ALO)… đều mong muốn xây dựng được nhiều chương trình, phổ biến kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp để cỗ vũ hoạt động khởi nghiệp, đồng thời tăng tỷ lệ thành công của các startup.

An An

 

TP Hồ Chí Minh

Tỷ giá
Thời tiết