World Cup 2022 giữ nguyên 32 đội: Quá khó cho Việt Nam

Thể thao, Thể thao trong nước | 07:25:00 24/05/2019

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xác nhận, World Cup 2022 vẫn giữ nguyên 32 đội nên cơ hội để Việt Nam góp mặt ở Qatar là rất nhỏ.

Trong thời gian qua, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino rất nỗ lực để tăng số đội dự World Cup 2022 lên con số 48 đội thay vì phải chờ đến World Cup 2026 như lộ trình ban đầu. Tuy nhiên, nỗ lực của người đứng đầu FIFA đã không thành công.
Theo đó, kế hoạch nâng tổng số đội dự World Cup 2022 lên 48 đội chính thức phá sản. Thay vào đó, giải đấu danh giá nhất hành tinh sẽ giữ nguyên số đội tham dự là 32 như những giải đấu gần nhất.


World Cup 2022 giữ nguyên số đội tham dự là 32 (Ảnh: Getty Images).


“Sau khi tham vấn các bên liên quan, chúng tôi đi đến kết luận việc tăng số đội dự World Cup 2022 từ 32 lên 48 đội không khả thi vào thời điểm này. Ý tưởng này cần thêm thời gian để đi vào hiện thực.

Do đó, FIFA không tiếp tục theo đuổi kế hoạch này nữa và số đội dự World Cup 2022 vẫn là 32. Sẽ không có đề xuất nào về vấn đề này được đệ trình vào cuộc họp sắp tới của FIFA” - thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới.

Việc FIFA chưa thể nâng số đội tham dự VCK World Cup 2022 lên con số 48 là điều đã được dự báo từ trước. Bởi vì nó không nhận được sự đồng thuận từ phía Liên đoàn bóng đá Qatar.

Ngoài ra, quỹ thời gian tới giờ bóng lăn còn ít nên BTC không thể xây dựng thêm sân vận động mới và cơ sở hạ tầng liên quan. Trong khi đó, kế hoạch tổ chức ở các nước láng giềng cũng không đảm bảo về an ninh.

VCK World Cup 2022 giữ nguyên 32 đội tham dự khiến cơ hội được hít thở bầu không khí ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của ĐT Việt Nam nhỏ hơn bao giờ hết. Bởi vì khu vực châu Á vẫn chỉ có 4,5 suất thay vì 8 suất nếu như nâng số đội tham dự lên 48.

Trong hơn 1 năm qua, bóng đá Việt Nam gây tiếng vang lớn ở châu lục. Ở cấp độ U23, chúng ta lọt vào tới trận chung kết. Đến Asiad 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng về đích ở vị trí thứ 4. Đầu năm nay, “Những ngôi sao vàng” xuất sắc đứng trong top 8 đội mạnh nhất châu Á.

Mặc dù nằm trong top 8 đội bóng mạnh nhất châu lục nhưng khách quan đánh giá, trình độ và đẳng cấp của ĐT Việt Nam vẫn kém rất xa những đội nhóm đầu của châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Australia.

hi so sánh với Lebanon, Qatar, Iraq, Syria, Kuwait, UAE hay Uzbekistan, bóng đá Việt Nam vẫn còn kém đối thủ một bậc. Ngay cả khi châu Á có 8 suất dự World Cup thì cơ hội của Việt Nam cũng khó chứ chưa nói đến chúng ta phải cạnh tranh 4,5 suất.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp hạng 98 thế giới và 16 châu lục. Nếu thi đấu tốt ở King’s Cup 2019 tổ chức vào tháng 6 tới ở Thái Lan, nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ giữ được thứ hạng để nằm ở nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Rõ ràng, sau khi FIFA chốt số đội dự World Cup 2022 là 32 đội, có lẽ mục tiêu khá dĩ nhất của Việt Nam là giành vé vào vòng loại cuối cùng như Thái Lan đã làm được ở vòng loại World Cup 2018.

Nếu vào được vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, lứa cầu thủ vàng của chúng ta sẽ tích lũy được những kinh nghiệm để chuẩn bị cho chiến dịch săn vé dự VCK World Cup 2026, giải đấu mà gần như chắc chắn số đội tham dự sẽ là 48./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam