Lionel Messi nổ súng, Barca vẫn mất chức vô địch vào tay của Valencia

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:10:00 26/05/2019

Mặc dù Lionel Messi đã có một pha lập công nhưng Barca vẫn mất cúp Nhà Vua Tây Ban Nha vào tay của Valencia.

Ở trận chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Barca đụng độ với Valencia trên sân Estadio Benito Villamarín. Với việc được đánh giá cao hơn đối phương, các cầu thủ của Barca tự tin kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 5, các CĐV của Barca có mặt trên sân phải hú tim. Bắt nguồn từ sai lầm phá bóng của trung vệ Lenglet, Rodrigo dễ dàng vượt qua thủ thành Jasper Cilessen, tuy nhiên pha dứt điểm của chân sút bên phía Valencia không thể đánh bại được trung vệ Pique khi trung vệ người Tây Ban Nha có pha cản phá ngay trên vạch vôi.


Lần lượt Kevin Gameiro và Rodrigo đưa Valencia vươn lên dẫn trước Barca với tỷ số 2-0. (Ảnh: Getty)

Nhưng chẳng lâu sau, các CĐV của Valencia đã có cơ hội ăn mừng khi Kevin Gameiro mở tỷ số trận đấu sau pha kiến tạo của Jose Gaya. Và chỉ 11 phút sau bàn thắng của Gameiro, Rodrigo nhân đôi cách biệt cho Valencia.

Xuất phát từ pha tấn công chớp nhoáng bên hành lang cánh phải, Carlos Soler có pha “dọn cỗ” cho Rodrigo và ở tư thế trống trải, chân sút số 19 đánh đầu hiểm hóc, 2-0 nghiêng về Valencia.

Phải đón nhận 2 bàn thua sau 32 phút, Barca đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên các pha tấn công của “Gã khổng lồ Catalan” chưa đủ khó để đánh bại hàng thủ của Valencia. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Marcelino García Toral.

Bước sang hiệp 2, hai đội tấn công “ăn miếng trả miếng”. Vào phút 56, Lionel Messi có pha dứt điểm đầy tinh tế, nhưng may mắn đã không đứng về phía ngôi sao người Argentina này khi bóng tìm đúng cột dọc.

Sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, Barca cũng có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 73 do công của Lionel Messi. Những phút cuối trận, các chân sút của Barca không xuyên thủng được mảnh lưới của thủ môn Jaume Domenech, qua đó chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-2 trước Valencia.

Với kết quả này, Barca chính thức đánh rơi cúp Nhà Vua Tây Ban Nha vào tay của Valencia./.

Trường Giang/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam