Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019

TNV - Sáng 02/6, tại tỉnh Bắc Kạn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”.

Tới tham dự chương trình có đồng chí: Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành TW Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiện Thanh niên Việt Nam và  lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn và hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Kạn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ ra quân chiến dịch
Thanh niên tình nguyện hè 2019. - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết: Tiếp nối những thành công của các mùa chiến dịch trước, năm 2019, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè” tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên, gồm Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch:  “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh”. Hiện nay, nhu cầu tình nguyện của thanh niên ngày càng lớn, đòi hỏi của xã hội về chất lượng hoạt động tình nguyện của thanh niên ngày càng cao. Điều đó vừa là thách thức nhưng đồng thời cũng là động lực của chính chúng ta. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019 là dấu mốc có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi đây là năm thứ 20 thực hiện chiến dịch, đây còn là một trong những hoạt động cao điểm của thanh niên cả nước thực hiện đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” nhân 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ. Thành công của Chiến dịch năm nay không chỉ góp phần cho sự lớn mạnh của phong trào thanh niên tình nguyện, cho sự khẳng định mạnh mẽ sự thành công của một mô hình hoạt động, một phương thức tập hợp thanh niên mà còn là sự đóng góp thiết thực của tổ chức Đoàn- Hội, thanh niên tình nguyện vào quá trình hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp uỷ Đảng, tiến tới Đại hội Đảng các cấp trong năm 2020 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.”.

Đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng,
Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành TW Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiện Thanh niên Việt Nam
phát biểu tại lễ ra quân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương tinh thần “vì nhân dân, vì đất nước” và những đóng góp của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Phó Thủ tướng đánh giá cao những năm qua các phong trào của Đoàn thanh niên không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả, thể hiện qua các chương trình, cuộc vận động,… ghi được nhiều dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, hoạt động thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của mỗi địa phương và đất nước. Khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Lễ ra quân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra mắt 05 đội hình Thanh niên tình nguyện, trao tặng quà cho gia đình chính sách, tặng xe đạp cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; tặng hệ thống máy lọc nước cho trường mầm non và tiểu học xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn. Đồng thời  công bố và trao tặng các công trình thanh niên cho các địa phương. Khởi công đường Bản Bung, xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn với chiều dài 500m;… Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019, Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam hỗ trợ thực hiện 17 công trình nước sạch tại các trường Tiểu học;  05 công trình tình nguyện tại 05 đảo tiền tiêu của Tổ quốc, trị giá 1.500.000.000 đồng.


Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư thứ nhất
T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao cờ lệnh ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019.

Ngay sau Lễ ra quân, các đại biểu đã chia thành 4 đoàn đi về các địa bàn nghèo của tỉnh Bắc Kạn cùng thực hiện các công trình phần việc thanh niên, gồm: Xã Cẩm Giàng, Dương Quang, trung tâm TP Bắc Kạn, huyện Chợ Mới.

Đ/c Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TW 
trao nhà nhân ái cho gia đình em Nông Thị Diễm Hạnh.

Tặng thùng chứa rác cho các hộ gia đình kinh doanh gần bờ đê Sông Cầu, TP. Bắc Kạn.

 

Khánh thành điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi tổ Mai Hiên, phường Xuất Hóa

Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam