Tiếp bước các quốc gia ASEAN, Indonesia trả lại rác thải cho Mỹ

Thời sự, Thế giới | 08:45:00 17/06/2019

Cuối tuần qua, Indonesia đã tiếp bước các quốc gia Đông Nam Á trả lại một lượng rác thải nhập khẩu lớn cho các nước phương Tây.

Cuối tuần qua, Indonesia đã tiếp bước các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Philipines, Thái Lan và Việt Nam, trả lại một lượng rác thải nhập khẩu lớn cho các nước phương Tây.

Các xe container rác bị gửi trả lại. (Nguồn: NAWACITA).

Theo các nhà chức trách Indonesia, 5 container rác mà họ trả lại cho Mỹ bên trong chứa đầy chai nhựa và cả tã trẻ em, thay vì chỉ chứa giấy tái chế theo tờ khai hải quan. Bộ trưởng Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia, ông Sayid Muhadhar cho biết, nước này đã niêm phong toàn bộ số container rác thải nhập từ Bắc Mỹ và châu Âu để kiểm định các mẫu rác thải và tuyên bố Indonesia “không phải là bãi rác”.

Indonesia là nước tiếp theo sau Malaysia, Philipines, Thái Lan và Việt Nam tham gia cuộc chiến chống rác thải từ phương Tây.

Năm ngoái, Việt Nam đã tạm ngưng cấp mới giấy phép nhập khẩu rác thải, trong khi Thái Lan đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu rác thải nhựa. Vào tháng trước, Philippines đã trả lại 69 container rác cho Canada sau căng thẳng ngoại giao kéo dài giữa hai nước liên quan đến rác thải. Gần đây nhất, Malaysia cũng tuyên bố sẽ trả lại hàng trăm tấn rác thải về lại nơi chúng đến.

Làn sóng trả lại rác thải nhập khẩu dấy lên sau khi Trung Quốc đóng cửa không nhận rác khiến cho các nước phương Tây vốn thiếu năng lực tái chế rác thải đổ xô vào thị trường mới ở khu vực Đông Nam Á./.

Hương Trà/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam