Hơn 1.000 đại biểu tham dự Liên hoan Tiếng kèn Đội ta khu vực phía Bắc, năm 2019 tại Yên Bái

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 19:10:00 22/06/2019

TNV - Từ ngày 21/6 – 22/6, tại Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh và Quảng trường 19/8 Thành phố Yên Bái, Hội đồng đội Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức Liên hoan Tiếng kèn Đội ta khu vực phía Bắc, năm 2019. Tham dự Liên hoan có trên 1.000 đại biểu là cán bộ, các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi đến từ 29 đơn vị Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc.

Với chủ đề “Ươm mầm xanh tương lai đất nước”, mỗi đơn vị tham gia Liên hoan lựa chọn tối thiểu 20 em tham gia biểu diễn 2 phần thi gồm: Thực hiện Nghi lễ Chào cờ theo Nghi thức Đội và phần thi tự chọn, phần thi này các đơn vị thực hiện các tác phẩm mang tính nghệ thuật đặc sắc từ 4 đến 7 phút có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều đơn vị tham gia Liên hoan đã thể hiện sự nghiêm túc, đầu tư dàn dựng công phu, rõ ràng về hòa âm, bè, tiết tấu, đầu tư kỹ về trang phục, tập luyện, phong cách biểu diễn. Mỗi đơn vị có một vẻ đẹp riêng tạo nên sự rực rỡ, rộn ràng trong Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2019.

Đặc biệt, tại đêm bế mạc và công bố kết quả của Liên hoan (ngày 22/6/2019), Ban tổ chức đã chọn ra 05 tiết mục của các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm HĐTTN của 5 tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa tham gia công diễn giao lưu đêm hội sắc màu âm thanh.

Ghi nhận những đóng góp của các đơn vị vào thành công của Liên hoan, Hội đồng đội Trung ương quyết định tặng giấy chứng nhận cho 29 đoàn đã tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan Tiếng Kèn đội ta” năm 2019. Đồng thời, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tặng cờ luân lưu của đơn vị đăng cai năm 2019 cho Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Lai Châu là đơn vị đăng cai năm 2020.

Liên hoan cũng là dịp để các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi nghiệp vụ công tác Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh hoạt động công tác Đội và phòng trào thiếu nhi, đồng thời tuyên dương các đơn vị tích cực tham gia, đạt nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng Đội vững mạnh.

Dịp này, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, tại chương trình Liên hoan lần này, các Đoàn về dự liên hoan có những phần quà dành tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập của tỉnh Yên Bái.

Trước đó, sáng ngày 21/6/2019 trong khuôn khổ chương trình của Liên hoan, đại diện các đoàn đã đến dâng hương Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại sân vận động thành phố Yên Bái và Khu Di tích lịch sử Nguyễn Thái Học thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Hoàng Nối 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam