Tâm trạng của thí sinh và phụ huynh trong ngày thi đầu tiên

Giáo dục, Tuyển sinh | 11:44:00 26/06/2019

 TNV - Sáng 25/6, hơn 880.000 thí sinh bước vào bài thi đầu tiên - môn Ngữ văn. Ghi nhận tại địa điểm thi THPT Marie Curie, sau nhiều ngày nắng nóng thì hôm nay trời chuyển mát, thuận lợi cho việc di chuyển cũng như tâm lí của thí sinh khi bước vào phòng thi.

 Ngay từ rất sớm (khoảng 6h) sáng, nhiều thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi để chuẩn bị, làm thủ tục và ổn định trong phòng thi. Các sĩ tử tới địa điểm thi với nhiều tâm lí khác nhau, nhưng nhìn chung là tự tin và thoải mái trước giờ thi.

Hơn ai hết các bậc phụ huynh luôn hiểu con mình, sát cánh cùng con đến những ngày cuối cùng và luôn kì vọng vào con mình có được kết quả tốt. Những lời dặn dò kĩ lưỡng, động viên và khích lệ tinh thần luôn là nguồn động lực giúp con có một tinh thần thoải mái khi bước vào bài thi đầu tiên.

Những hình ảnh thật xúc động trước giờ thi.

 Công tác chuẩn bị hỗ trợ cho kì thi của các bạn tình nguyện viên diễn ra thuận lợi, các biển chỉ dẫn rõ ràng và đầy đủ. An ninh tại địa điểm thi được siết chặt, để phục vụ cho cuộc thi được diễn ra an toàn và công bằng.

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh trong kì thi THPT Quốc Gia 2019.

Những thí sinh đến muộn, trễ giờ hay quên thẻ dự thi đều được các giám thị hỗ trợ
và tạo điều kiện nhanh nhất để có thể vào phòng thi và hoàn thành bài thi của mình.

Chia sẻ nhanh với phóng viên Thanh Niên Việt trước giờ G, bạn Vân cho biết: Đặt mục tiêu cao, Vân phải chịu nhiều áp lực trong những tháng nước rút cuối cùng trước kì thi. Bài vở quá nhiều khiến em không có thời gian cho những sở thích cá nhân hay đơn giản chỉ là nghỉ ngơi “đề thi năm nay phân hoá khá rõ, có câu dễ, vận dụng và vân dụng cao. Em mong em sẽ đạt được kết quả tốt nhất theo đúng nguyện vọng” –

 Bạn Mai Anh dự định nộp tuyển trường Đông Đô cũng cho biết: Với mình,
“đề năm nay khá dễ, dễ dàng để đạt được điểm 5,6 ạ”

Nhắc đến vấn đề nhạy cảm như việc gian lận trong thi cử, mua điểm…thì đa số phụ huynh học sinh đã có cái nhìn tốt và tin tưởng ngành giáo dục sẽ nghiêm túc thắt chặt kỷ luật, để tạo sự công bằng hơn cho thí sinh.

Anh Vũ Thế Hưng – Phụ huynh của em Vũ Thế Anh ở Trung Hoà, Nhân Chính niềm nở: “Cũng như các phụ huynh, mình có chút lo lắng, mong chờ vì đây là cuộc thi quan trọng với các con nhưng năm nay mình rất là tin tưởng bởi dưới sự chỉ đạo của sở cùng sự vào cuộc của các ban, ngành khiến mình rất vui vì kì thi đã công bằng với các con hơn”.

Cùng chúc cho các sĩ tử hoàn thành tốt bài thi trong ngày hôm nay, 26/6 với các môn khoa học tự nhiên và ngoại ngữ nhé độc giả của Thanh Niên Việt.

Xuân Sơn - Tuấn Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam