Ra mắt giải pháp chiếu sáng LED I4.0 Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe con người

Doanh nhân, Số hóa, , Công nghệ | 21:15:00 27/06/2019

TNV - Ngày 27/6 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã chính thức công bố lễ ra mắt giải pháp chiếu sáng LED I4.0 Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe con người.

Với sự hợp tác, hỗ trợ của tập đoàn toàn cầu Tuya, của các nhà khoa học Trung tâm R&D Chiếu sáng Rạng Đông, đến nay Công ty Rạng Đông đã nghiên cứu, thiết kế thành công Hệ thống giải pháp chiếu sáng cho các Khu đô thị và hộ gia đình, văn phòng công sở, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất công nghiệp lĩnh vực dệt may và da giày, chế biến thủy hải sản, công nghiệp chế tạo và nhà máy điện, chiếu sáng học đường, chiếu sáng bệnh viện và chiếu sáng đường phố…đang được triển khai thương mại hóa và nhận được sự phản hồi tích cực của thị trường.

 Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng phát biểu tại buổi Lễ

Nguồn sáng LED vốn là nguồn sáng điểm có độ chói cực cao như ánh sáng hồ quang, nếu nhìn trực tiếp sẽ gây hại cho võng mạc, nhìn lâu có thể hủy hoại tế bào gây nhược thị, thậm chí có thể bong võng mạc. Để mô phỏng giống ánh sáng từ bầu trời, thực hiện đề tài nghiên cứu của Sở KH&CN Hà Nội, Rạng Đông là nhà sản xuất đèn LED Panel chiếu cạnh Việt Nam đầu tiên ở thị trường Việt Nam. Kích thước sản phẩm sản xuất hàng loạt đạt tới 600*1200cm, biến từ nguồn sáng điểm trên 50.000cd/m2 sang nguồn sáng điện, độ chói chỉ còn khoảng 5000 cd/m2.

Các nghiên cứu của PGS/TS Trịnh Xuân Anh (Trung tâm R&D Chiếu sáng Rạng Đông)  với Viện Polyme Đại học Bách Khoa Hà Nội đã chế tạo ra các Cover có độ thấu quang cao lại có độ mờ tốt, không quan sát thấy các chip LED trong tất cả các loại sản phẩm LED của Rạng Đông.

TS. Nguyễn Quân - Nguyên bộ trưởng bộ KHCN tại buổi Lễ

Đây chính là sản phẩm của cuộc cách mạng công nghệ I4.0 tích hợp thành tựu vật lý - sinh học - công nghệ thông tin. Hệ sản phẩm này được kết nối với nhau qua Internet, tạo thành Hệ sinh thái IoT đáp ứng tầm nhìn Rạng Đông đến năm 2020 trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh tại Việt Nam.

Theo số liệu của Hải quan năm 2018, cả nước có trên 3.600 doanh nghiệp nhập khẩu 334 triệu sản phẩm chiếu sáng LED, riêng Rạng Đông đã tiêu thụ trên 32,9 triệu, chiếm 10% thị trường LED ở Việt Nam. Rạng Đông đã làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo sản phẩm chiếu sáng LED. Với quy mô và chiếm lĩnh tỉ trọng lớn trên thị trường, sản phẩm chiếu sáng LED Rạng Đông có vai trò lợi thế trong định hướng các tiêu chuẩn LED ở Việt Nam và các lợi thế trong hợp tác với các công ty thực hiện cơ sở hạ tầng mạng kết nối, điều khiển tham gia vào thị trường Smart Lighting.

 Ký kết giữa Rạng Đông và Hiệp hội tư vấn xây dựng Việt Nam

Phát biểu tại buổi Lễ, Ks. Nguyễn Đoàn Thăng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Rạng Đông chia sẻ: Để có được hệ thống và giải pháp chiếu sáng LED của hệ sinh thái số - LED/I-4.0 hôm nay, Rạng Đông đã có chiến lược thực hiện thành công 3 cuộc chuyển đổi tầng công nghệ chiếu sáng trong suốt 60 năm qua. Đó là từ đèn sợi đốt chuyển sang đèn phóng điện và 10 năm qua đã chuyển đổi sang tầng công nghệ mới LED - chiếu sáng rắn, nguồn sáng của thế kỷ 21.

Ngoài mục tiêu có một hệ thống chiếu sáng xanh của các công trình xanh và thông minh (Green - Smart Lighting), chiến lược phát triển của Rạng Đông đặc biệt quan tâm tới mục tiêu “Vì sức khỏe và hạnh phúc con người” lấy “Con người làm trung tâm” (Human Centric Lighting HCL), ông nhấn mạnh thêm.

Đến nay, Rạng Đông đã cung cấp đồng bộ cho thị trường 52 loại sản phẩm chiếu sáng LED thông minh được gắn với các cảm biến chuyển động, cảm biến quang, điều khiển hẹn giờ, điều khiển cường độ sáng, nhiệt độ màu và thay đổi 3 màu RGB. Doanh số tiêu thụ năm 2018 đạt trên 150 tỷ, chiếm tỷ trọng 6% doanh thu tiêu thụ sản phẩm LED của Công ty.

D.N

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam