GÓC NHÌN: HLV Park Hang Seo sẽ gia hạn hợp đồng với VFF

Thể thao, Thể thao trong nước | 09:38:00 29/06/2019

Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhưng ở góc độ nào đó, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với VFF.

Những ngày qua, hợp đồng của HLV Park Hang Seo là đề tài mà người hâm mộ quan tâm nhất. Đó là lý do tại sao các bài báo xoay quanh về hợp đồng, lương thưởng được các cơ quan truyền thông khai thác triệt để.

Thực tế, ngày 26/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty đại diện của HLV Park Hang Seo đã có buổi làm việc để bàn về tương lai của chiến lược gia người Hàn Quốc, nhưng mọi chuyện vẫn chưa đâu vào đâu.

Tương lai của HLV Park Hang Seo thu hút được sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

Sau buổi làm việc này, hai bên đều đưa ra thông cáo báo chí, với nội dung chung chung là đánh giá cao sự hợp tác trong thời gian qua và thành tích ấn tượng mà HLV Park Hang Seo đạt được cùng bóng đá Việt Nam. Thông cáo báo chí nêu rõ, VFF và công ty đại diện của thầy Park sẽ tiếp tục làm việc để chốt tương lai của nhà cầm quân người Hàn.

Diến biễn của việc thương thảo hợp đồng khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam khá lo lắng, nhất là khi HLV Park Hang Seo đang được nhiều đội bóng, câu lạc bộ ở châu Á nhòm ngó, sẵn sàng trả lương cao. Tuy nhiên, khách quan đánh giá, VFF đang nắm lợi thế lớn trong việc “trói chân” HLV Park Hang Seo.

Tại sao ư? Nguyên nhân là chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn dành tình cảm đặc biệt cho bóng đá Việt Nam. Đích thân chiến lược gia 60 tuổi thừa nhận, ông muốn đền đáp tình yêu của người hâm mộ dành cho mình.

Thứ hai, HLV Park Hang Seo được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tạo điều kiện tối đa để hoàn thành nhiệm vụ. VFF không can thiệp vào chuyên môn để ông được tự lựa chọn trợ lý của mình. Không những vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phối hợp với VPF thay đổi lịch thi đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp để phục vụ thầy Park.

Nguyên nhân thứ ba, ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo là người hùng trong mắt người hâm mộ, đi tới đâu cũng dành được tình cảm và sự yêu mến, chào đón nồng nhiệt. Điều này không phải huấn luyện viên nào trên thế giới may mắn có được.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn tờ News Join ngày 27/6, HLV Park Hang Seo cho hay: “Những bài báo ở Việt Nam nói rằng, chúng tôi yêu cầu tăng lương gấp 10 lần so với con số 20.000 USD tôi nhận hàng tháng. Các tiêu đề bài báo cũng viết rằng chúng tôi đang bí mật đàm phán Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Tôi khẳng định rằng, mình chưa bao giờ đòi hỏi về tiền lương và muốn nhận nhiều hơn mức đãi ngộ hiện tại, tính cách của tôi không phải vậy. Hiện tại, chúng tôi đang đàm phán gia hạn hợp đồng và mọi thứ không được tiết lộ”.

Vấn đề tiền lương chính là điểm mẫu chốt trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng nên khi HLV Park Hang Seo khẳng định không đòi tăng lương thì đây là tin vui và lợi thế cực lớn cho VFF trên bàn đàm phán.

Thực tế, HLV Park Hang Seo đang nhận lương 20.000 USD, nhưng sau quãng thời gian thành công cùng bóng đá Việt Nam, tên tuổi của nhà cầm quân này đã nổi tiếng ở Hàn Quốc và châu Á. Ông nhận được nhiều lời mời quảng cáo cho các nhãn hàng nên nguồn thu nhập ở ngoài còn cao hơn nhiều lần.

Và lý do cuối cùng đến từ cá tính của nhà cầm quân này. Ông luôn giữ lời hứa, không bao giờ lùi bước trước khó khăn. Mục tiêu của ông là vô địch SEA Games đưa Việt Nam tiến xa nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Do đó, nhiều khả năng ông Park sẽ tiếp tục gắn bó với Việt Nam./.

Hoàng Yến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam