Copa America: Suarez đá hỏng luân lưu, Peru vào bán kết

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:05:00 30/06/2019

Cú đá luân lưu hỏng của Luis Suarez đã khiến Uruguay thất bại trước Peru ở tứ kết Copa America 2019.

Trước trận đấu tứ kết giữa Uruguay và Peru, đội bóng giàu thành tích nhất Copa America là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều, không chỉ bởi những hảo thủ trong đội hình mà còn vì phong độ ở vòng bảng. Trong khi Uruguay nhất bảng C với 7 điểm thì Peru chỉ có được ví trí thứ 3 bảng A với 4 điểm.

Thế trận trên sân cũng cho thấy rõ sự chênh lệnh trình độ khi Uruguay hoàn toàn làm chủ trận đấu từ đầu còn Peru chỉ biết chống đỡ.

Phút 24, vẫn là Luis Suarez khống chế hoàn hảo đường chuyền dài của Bentancur, vượt qua hai cầu thủ Peru trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhưng thủ môn Gallese kịp dùng chân ngăn chặn.

Nỗi thất vọng của Suarez sau khi đá hỏng luân lưu. (Ảnh: Getty).

Đến phút 29 thì mành lưới Peru đã phải rung lên sau cú ra chân của Arrascaeta, tiền vệ đang chơi bóng tại Brazil tuy nhiên trước đó trọng tài biên đã xác định Nandez (cầu thủ kiến tạo) rơi vào thế việt vị.

Sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi khi Uruguay vẫn là đội chơi trên cơ.

Phút 59, lần thứ 2 trong trận đấu La Celeste làm tung mành lưới Peru sau pha băng xuống và kết thúc gọn gàng của Cavani song như lần trước, trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Nỗi thất vọng của người Uruguay gần như chạm đỉnh khi vào phút 72, trọng tài tiếp tục cương quyết phủ nhận bàn thắng cũng do yếu tố việt vị và người dứt điểm cuối cùng là Luis Suarez.

Ba lần sút tung lưới đối thủ nhưng không được công nhận bất cứ bàn thắng nào. Uruguay đành chấp nhận để Peru đưa vào loạt sút 11m sau khi 90 phút kết thúc với tỷ số 0-0.

Trong loạt đá luân lưu, sự nghiệt ngã đã đến với người Uruguay khi cú đá của Luis Suarez bị thủ môn Gallese từ chối. Tiền đạo của Barca cũng là cầu thủ duy nhất thất bại khi được giao nhiệm vụ đồng nghĩa Peru đã thắng 5-4 ở cuộc thi đấu 11m và giành quyền vào bán kết đầy bất ngờ.

Với kết quả này, Uruguay đành cay đắng dừng chân tại tứ kết trong khi Peru đã hiên ngang đi tiếp để sánh vai cùng ĐKVĐ Chile và 2 "ông kẹ" Argentina cũng như Brazil tại bán kết./.

CTV Hồng Ngọc/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam