Chương trình ngày hội nhà nông

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:43:00 02/07/2019

TNV - Ngày 2/7, tại hội trường UBND xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, Đội SVTN Đồng hương Hải Dương trường Đại học Kinh tế Quốc dân kết hợp với Hội Nông dân và Hội Phụ nữ xã Lê Hồng tổ chức thành công chương trình “Ngày hội nhà nông”, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân trong xã. Đây là một chương trình nằm trong Chiến dịch Mùa hè Thanh niên Tình nguyện 2019 của các thành viên, cộng tác viên Đội SVTN Đồng hương Hải Dương diễn ra từ ngày 21-6 đến ngày 7-7 tại xã Lê Hồng.

Với chủ đề “ Sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu theo nguyên tắc 4 đúng giúp bảo vệ sức khỏe và bảo vệ môi trường”, bằng kiến thức nông nghiệp vốn có, 3 đội chơi đến từ các thôn đã xuất sắc vượt qua 2 vòng thi là “Cùng nhau giải đáp” và “Về đích” với số điểm tương đối và giành được các giải thưởng từ chương trình.

Đặc biệt, cũng tại chương trình, những câu hỏi, những thắc mắc của bà con nông dân về cách sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng cách: cách chăn nuôi, trồng trọt an toàn, hiệu quả đã được kĩ sư hỗ trợ, giải đáp.

“Ngày hội nhà nông” không chỉ cung cấp các kiến thức về nông nghiệp cho người dân địa phương mà còn là sân chơi, để các bác nông dân giao lưu, học hỏi. Đồng thời chương trình cũng là cầu nối giữa các bạn sinh viên  với bà con địa phương. Hy vọng trong những năm tiếp theo, các chương trình bổ ích, thú vị như vậy sẽ tiếp tục được tổ chức và mở rộng.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam