Tiên Yên: Lật xe chở khách làm 2 người tử vong

Thời sự, Xã hội | 09:49:00 03/07/2019

TNV - Khoảng 15 giờ chiều qua (ngày 2/7/2019), tại khu vực thôn Nà Cang, xã Đại Thành, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã xảy ra 1 vụ lật xe khách. Được biết, chiếc xe mang biển số 17B – 00698 chở khoảng 21 khách, hầu hết là người Thái Bình, sau khi tham quan thác Khe Vằn thuộc huyện Bình Liêu đang trên đường trở ra thì gặp nạn.

Nhận được tin, ngay lập tức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã trực tiếp chỉ đạo và phân công Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khắng cùng lãnh đạo một số sở, ngành và các lực lượng Công an, Quân đội, Y tế, Biên phòng khẩn trương, kịp thời có mặt tại khu vực xảy ra tai nạn triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ; đồng thời đưa toàn bộ hành khách trên xe đến Trung tâm y tế huyện Tiên Yên sơ, cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên vào đầu giờ sáng nay (ngày 3/7/2019), Phó Chủ tịch Bùi Văn Khắng cho biết: 2 người bị thương nặng được kịp thời đưa về Trung tâm y tế huyện Tiên Yên cứu chữa nhưng đã mất vào tối qua; còn lại 5 người bị thương, trong đó 4 người đã được đưa lên Bệnh viện tỉnh ngay trong đêm để có điều kiện cứu chữa tốt nhất, 1 người do bị thương nặng phải ở lại Trung tâm y tế huyện để mổ vùng bụng với sự trợ giúp của ê kíp mổ giỏi của tỉnh điều động tới.

Theo ông Bùi Văn Khắng, nguyên nhân ban đầu được xác định do trước đó xe đi vào vùng mưa có dính bùn đất nên khi gặp dốc cua đường bê tông trơn trượt đã làm xe bị mất lái lăn xuống bên vực dốc thoải cách đường vài chục mét.

Hiện trường tai nạn lật xe chở khách.

Hiện, nguyên nhân của vụ lật xe đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Trước đó, cũng trong chiều ngày 02/7/2019, tại thác Khe Vằn (xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) 01 nam du khách khi đi du lịch theo hình thức “phượt” cùng nhóm bạn đã bị ngã xuống thác dẫn tới đuối nước và tử vong. Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo huyện Bình Liêu cùng các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ công tác đưa nạn nhân về gia đình lo hậu sự. Du khách này sinh năm 1997, trú tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong 6 triệu đồng và 3 triệu đồng đối với mỗi người bị thương.

Qua các vụ việc nói trên, tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo du khách cần tuân thủ đúng các quy định về đảm bảo an toàn khi đi tham quan du lịch, đặc biệt tại các khu vực sông nước./.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam