Thương hiệu siêu xe De Tomaso tái sinh với mẫu P72 cực lộng lẫy

Công nghệ, Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 23:24:00 05/07/2019

TNV - Nếu thuận lợi bán hết cả 72 chiếc P72, De Tomaso sẽ chính thức bước sang một trang sử mới.

Đúng thời điểm để kỷ niệm 60 năm thương hiệu, De Tomaso đã được phục sinh quanh một mẫu siêu xe hoàn toàn mới và cực lỗng lẫy mang tên P72. Vừa được hé lộ tại sự kiện Goodwood Festival of Speed, chiếc xe này rõ ràng lấy nguồn cảm hứng từ những xe đua kinh điển của thập niên 1960.

Video De Tomaso P72 ra mắt ở Goodwood Festival of Speed 2019

Thế giới thực sự không cần đến một thương hiệu siêu xe Ý nữa, nhưng nó có thể vẫn có đủ không gian cho De Tomaso P72, một sản phẩm nghiêm túc trong thiết kế và chế tạo. Nó mang dáng vẻ gần giống với mẫu xe đua thử nghiệm P70, vốn là một sự hợp tác với huyền thoại Carroll Shelby nhưng không bao giờ thành hiện thực.

Siêu xe De Tomaso P72 có một dáng vẻ lộng lẫy lấy cảm hứng từ xe đua cổ điển

Siêu xe De Tomaso P72 có một dáng vẻ lộng lẫy lấy cảm hứng từ xe đua cổ điển

Mọi thứ trên P72 đều được làm với một sự chú ý đặc biệt vào chi tiết. Ngoại thất của xe thậm chí còn không phải là phần nổi bật nhất, bởi đằng sau hai cửa cánh bướm đó, bạn sẽ thấy lớp bọc da màu rám nắng, chi tiết hoàn thiện bằng đồng đỏ và rất nhiều sợi carbon. Cơ chế chuyển số kiểu cũ lại là một yếu tố khác mà gợi nhớ người ta tới Pagani.

Nó mang vai trò là một dự án phục sinh thương hiệu De Tomaso

Nó mang vai trò là một dự án phục sinh thương hiệu De Tomaso

Điều không may ở đây là chúng ta chưa nắm được tất cả thông tin về động cơ và hiệu suất tiềm năng của chiếc siêu xe tuyệt đẹp này. Nhưng biết rằng đội ngũ chế tạo nên nó cũng là những người đứng sau siêu xe Apollo Intensa Emozione, chúng ta có thể mong đợi rằng nó sẽ sử dụng động cơ V12 dung tích 6.3 lít của Ferrari, một thứ điên rồ khi kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau, một hộp số sàn và cấu trúc thân vỏ carbon trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên, thương hiệu De Tomaso có một lịch sử lâu dài với những động cơ V8.

Mỗi chiếc P72 có giá khởi điểm khoảng 850.000 USD

Mỗi chiếc P72 có giá khởi điểm khoảng 850.000 USD

Nhà sản xuất sẽ chỉ chế tạo 72 chiếc P72, với giá khởi điểm khoảng 850.000 USD. Nhìn nhận cái giá đắt hơn một chút so với một chiếc Lamborghini Aventador đầy đủ trang bị, dự án hồi sinh De Tomaso có thể đáng tiền của người mua.

Một cách tương tự mà mẫu Pantera đã tạo nên một hạng mục mới khi nó ra mắt trong năm 1970, mẫu P72 sẽ tạo nên một chuẩn mực mới của riêng nó,” Ryan Berris, tổng giám đốc của De Tomaso, nói. “Chúng tôi đã tạo nên một cỗ máy thời gian thời hiện đại mà bày tỏ sự tri ân tới một phần của lịch sử và một chiếc xe với lai lịch của riêng nó.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam