Chứng kiến tài xế thực hiện drift xe không người lái từ xa hàng km

Công nghệ, Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 18:27:00 08/07/2019

TNV - Lái xe từ xa đã là một việc khó khăn, nhưng thực hiện drift thì cũng còn là một việc khó hơn nữa.

Công ty khởi nghiệp công nghệ ở Portland, Mỹ, Designated Driver muốn chứng minh rằng công nghệ lái từ xa của họ bằng cách chạy một chiếc xe Lincoln trong một lớp vỏ bọc thú vị ở sự kiện Goodwood Festival of Speed 2019 mà không cần một tài xế ở bên trong.

Tay lái drift chuyên nghiệp Vaughn Gittin, Jr. đã điều khiển vô lăng từ một cơ sở từ xa, vận hành chiếc xe với một hệ thống lái thực tế ảo hoàn chỉnh. Kết quả, không những anh ta có thể khiến chiếc Lincoln drift, mà anh ta còn lái hết đoạn đường đồi ở Goodwood mà không đâm phải một thứ gì.

Video thử nghiệm drift một chiếc xe Lincoln từ xa thông qua mạng 5G và thực tế ảo

Vận hành từ xa không còn là một công nghệ đột phá của thời nay, bởi chính phủ nhiều nước có thực hiện công kích máy bay không người lái theo tọa độ và các ca phẫu thuật có thể được thực hiện mà không cần bác sĩ ở trong phòng. Vận hành hoàn toàn trên một mạng lưới di động, Designated Driver đã có thể lái xe với những hình ảnh được cung cấp bởi một loạt camera điện thoại di động và đầu vào điện tử khác.

Và họ đã có thể làm điều đó từ khoảng cách hơn 8.000 km. Trong khi Vaughn Gitten chỉ cách xa chiếc xe vài km ở Anh Quốc, một tài xế thử nghiệm khác đã điều khiển xe từ trụ sở của công ty tại Portland, Oregon.

Chúng tôi đã lo lắng về độ trễ của mạng,” CEO Manuela Papadopol nói với Automotive News. “Chúng tôi không biết. Chúng tôi không biết mình ở đâu, và chúng tôi không biết phải mong đợi gì.

Cuối cùng độ trễ chỉ là 100 mili giây, và Designated Driver tin tưởng rằng đây là lần thử nghiệm đầu tiên như thế này. Một số người tin rằng hình thức lái xe từ xa này là một bước trên con đường tiến tới lái tự động. Ý tưởng là nếu máy tính của chiếc xe bị bối rối, nó sẽ báo hiệu và chuyển quyền quyết định tới cho một người lái từ xa, giả định đang ở tại cơ sở của Designated Driver.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam