Quân đội Iran đe dọa đáp trả sau vụ Anh bắt giữ tàu chở dầu

Thời sự, Thời sự, Thế giới | 07:10:00 10/07/2019

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami cho rằng, việc Anh bắt giữ tàu chở dầu của Iran là một hành động đe dọa không thể dung thứ.

Hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này, Thiếu tướng Mohammad Bagheri ngày 9/7 cho biết, quân đội Iran sẽ có hành động đáp trả vào một thời điểm thích hợp đối với Anh, sau vụ việc Anh bắt giữ một tàu chở dầu của Iran ở khu vực ngoài khơi vùng lãnh thổ Gibraltar hồi tuần trước.

Tướng Bagheri cũng nêu rõ rằng, vụ bắt giữ tàu chở dầu của Iran vừa qua là dựa trên cái cớ bịa đặt, Iran sẽ không thể không đáp trả lại hành động này.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami cũng cho rằng, việc Anh bắt giữ tàu chở dầu của Iran là một hành động đe dọa không thể dung thứ. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif chỉ trích, vụ việc này sẽ tạo ra “một tiền lệ nguy hiểm và phải chấm dứt ngay”.

Ngày 4/7 vừa qua, lực lượng thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh đã giữ tàu chở dầu Grace 1 do nghi ngờ tàu này vận chuyển dầu tới Syria, vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU). /.

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam