Hà Nội: Xúc tiến thương mại, liên kết hợp tác doanh nghiệp cùng phát triển

Doanh nhân, Hội nhập | 07:40:00 13/07/2019

TNV - Chiều ngày 12.7, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến thương mại Liên kết hợp tác cùng phát triển.

 Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa
thành phố Hà Nội phát biểu tại Diễn đàn

Theo Ban tổ chức Diễn đàn, hiện toàn TP Hà Nội có hơn 367.900 nghìn doanh nghiệp, riêng 6 tháng đầu năm 2019, Hà Nội tăng được hơn 13.000 doanh nghiệp, so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tăng 13%, tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp dời bỏ thị trường lại cao hơn số lượng tham gia, nghĩa là sức khỏe của nền kinh tế trên thị trường vẫn tồn tại những bất chắc. Cạnh đó, hiện trên 80% doanh nhỏ và vừa trên địa bàn Thủ đô chưa biết đến hoặc chưa nắm rõ các Hiệp định thương mại tự do. Do đó, việc tổ chức các Diễn đàn xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về các giải pháp về tài chính, tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp là hết sức quan trọng, đồng thời tuyên truyền về chính sách để doanh nghiệp có thể nắm bắt được cơ hội là hết sức quan trọng. Hiện các ngân hàng đều mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc vay vốn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với các ngân hàng hiện nay đó là phương án kinh doanh khả thi của doanh nghiệp.

 Toàn cảnh Diễn đàn xúc tiến thương mại Liên kết hợp tác cùng phát triển

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Mạc Quốc Anh cho biết: trong thời kỳ kinh tế ngày càng biến động, việc liên kết doanh nghiệp cùng phát triển đang được các đơn vị kinh tế áp dụng như một giải pháp để cùng nhau bước qua những thời kỳ khó khăn. Thông qua Diễn đàn, Hiệp hội mong muốn các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các cơ hội hợp tác lẫn nhau, thúc đẩy các mối quan hệ trong doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội.

Các doanh nghiệp tham dự diễn đàn đã được đại diện các Ngân hàng Vietinbank, Ngân hàng Agribank, ngân hàng SHB chia sẻ các gói dịch vụ tài chính để từ đó lựa chọn những các gói tài chính phù hợp điều kiện phát triển của doanh nghiệp. Đai diện Vietinbank, trưởng phòng khách hàng chi nhánh Hoàng Mai Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết “hiện nay các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới thành lập thiếu thông tin nên lựa chọn tiếp cần nguồn vốn tín dụng thông qua các tổ chức trung gian. Bên cạnh đó, sổ sách, báo cáo tài chính của các doanh nghiệp chưa đầy đủ nên khi muốn vay vốn lại rất ngại tiếp cận với ngân hàng cũng là những khó khăn mà doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải. Bà Thảo cho biết hiện nay nhiều ngân hàng đã cung cấp nhiều gói vay vốn hấp dẫn. Trong đó, VietinBank đang có các gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp với mức lãi suất ưu đãi so với mức thông thường, hoặc các gói hỗ trợ cho vay đối với các doanh nghiệp.

Trao quyết định kết nạp cho các hội viên mới

Chia sẻ dự án kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) với chuỗi cung ứng toàn cầu do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Giám đốc dự án Ron Asshkin cho biết “Đây là dư án có mục tiêu củng cố mối quan hệ bên mua và bên bán các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và các công ty đa quốc gia tại Việt Nam nhằm giúp các doanh nghiệp trong nước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Dự án sẽ cải thiện môi trường kinh doanh thông qua việc giúp các công ty đa quốc gia tại Việt Nam giảm chi phí khi sử dụng  nguồn cung trong nước, đồng thời đưa ra cơ hội lớn mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhắm vào tầng lớp trung lưu – người tiêu dung chính cho các sản phẩm của Mỹ. Dự án cũng sẽ giúp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực, bằng cách làm môi trường đầu tư của Việt Nam trở nên hấp dẫn và dễ dự đoán hơn”.

Cũng tại Diễn đàn này, Ban tổ chức cũng tiến hành trao các quyết định kết nạp cho các hội viên mới.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam