3 học sinh Việt Nam đoạt giải kim cương Kỳ thi Toán quốc tế WMI

Giáo dục | 16:25:00 19/07/2019

TNV - Trước ngưỡng cửa của Kỷ nguyên Công nghiệp 4.0, việc thúc đẩy sự phát triển và phổ biến Toán học – nền tảng của mọi ngành khoa học là hết sức quan trọng và cấp thiết.

 Với mục tiêu đó, Kỳ thi Toán Quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) kết nối các học viện và tổ chức giáo dục từ khắp nơi trên thế giới để thông qua tương tác về mặt Toán học với đại diện của các quốc gia khác, học sinh tham dự kỳ thi này được mở rộng thế giới quan và giao lưu với các nền văn hóa khác nhau. Tiếp nối thành công của kỳ thi các năm trước được tổ chức tại nhiều thành phố lớn trên thế giới, kỳ thi Toán Quốc tế WMI năm 2019 diễn ra tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản.

Đại diện cho Việt Nam lần đầu tiên tham dự kỳ thi này, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đã cử đoàn công tác gồm 03 cán bộ, giáo viên: đồng chí Lê Đức Thuận - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Trưởng đoàn; Nhà giáo Đỗ Ngọc Thiện – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du, Lãnh đội Tiểu học; thầy giáo Cai Việt Long – Giáo viên Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Lãnh đội THCS và 32 học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trong địa bàn quận tham gia. Cùng tham dự kỳ thi, có hơn 1.500 thí sinh khác đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mà trong đó có nhiều đội tuyển rất mạnh đến từ các quốc gia với nền Toán học phát triển như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Bulgaria… Với 02 phần thi Trắc nghiệm và Tự luận, các thí sinh cùng tranh tài để phấn đấu giành được phần thưởng cao quý nhất là giải Kim cương, bên cạnh các giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích.

Khi kết thúc các vòng thi hết sức gay cấn, đoàn học sinh Việt Nam đã nỗ lực hết sức mình để cố gắng thể hiện kiến thức, tài năng và trí tuệ trong từng phần thi. Tại Lễ Bế mạc và Trao giải, đoàn Việt Nam đạt thành tích đặc biệt xuất sắc và đáng ngưỡng mộ khi 32/32 thí sinh đều đạt giải với 03 giải Kim cương (Đinh Hiếu Minh, Phạm Thiên Minh, Lương Mạnh Đức, học sinh trường THCS Trưng Vương, Hoàn Kiếm, Hà Nội), 9 giải Vàng, 8 giải Bạc, 9 giải Đồng và 03 giải Khuyến khích. Cụ thể như sau: cấp Tiểu học: 01 giải Vàng, 03 giải Bạc, 5 giải Đồng và 02 giải Khuyến Khích; cấp THCS: 03 giải Kim cương, 8 giải Vàng, 5 giải Bạc, 4 giải Đồng và 01 giải Khuyến khích. Trong 03 giải Kim cương, vinh dự hơn có thí sinh Lương Mạnh Đức – học sinh lớp 9H1, trường THCS Trưng Vương đoạt Cúp Đặc biệt The Star of The World (Ngôi sao Thế giới) cho thí sinh đạt điểm cao nhất trong các thí sinh đạt giải Kim cương.

Thành công của đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi lần này tiếp nối những thành tích đáng tự hào của học sinh Thủ đô nói chung và của học sinh Hoàn Kiếm nói riêng. Sau mỗi kỳ thi, thành quả lớn nhất của mỗi học sinh không chỉ là những phút giây tranh tài nghẹt thở và giải thưởng cao quý mà còn là cơ hội để chính mỗi học sinh trở thành một đại sứ để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách.

Quang Văn 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam