“Hành quân về nguồn” giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 10:11:00 23/07/2019

TNV - Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), Đảng ủy, chỉ huy Nhà máy Z121 – Tổng cục Công nghiệp quốc phòng tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện Chương trình “Hành quân về nguồn” đến các địa chỉ đỏ.

Hành trình về nguồn được thực hiện từ ngày 18 đến ngày 21/7/2019 với 72 đồng chí gồm có lãnh đạo chỉ huy nhà máy, đại diện 18 cấp ủy cơ sở và các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của Đoàn cơ sở Z121. Các thành phần trong đoàn được đến dâng hương tại Làng Sen quê Bác, Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc. 

Đoàn đại biểu dâng hương tại Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phòng – Ngã ba Đồng Lộc

Đại tá Nguyễn Thanh Bách – Giám đốc Nhà máy Z121 cho biết: “Tại các địa chỉ đỏ, đoàn hành quân được nghe thuyết minh về những sự kiện lịch sử, những chiến công oanh liệt của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống cho sự nghiệp bảo vệ đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Đây là nội dung có vai trò quan trọng trong việc giáo dục về lịch sử dân tộc, truyền thống anh dũng của quân đội và nhân dân ta. Qua đó góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức cách mạng cho các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên; xây dựng cho thế hệ trẻ lòng biết ơn đến những anh hùng, liệt sỹ từ đó hình thành động cơ quyết tâm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị”.

 Đoàn đại biểu nghe thuyết minh tại Làng Sen – Quê Bác

Chương trình “Hành quân về nguồn” là hoạt động có ý nghĩa to lớn, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Nhà máy Z121 nói chung, Đoàn cơ sở Z121 nói riêng hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019). Hành trình khép lại nhưng trong lòng mỗi thành viên trong đoàn chắc chắn còn đọng lại những rung động, những nghẹn ngào và tấm lòng thành kính, mở ra cho tuổi trẻ Nhà máy Z121 nhiều niềm tin, hi vọng và ước mơ được cống hiến, tiếp bước truyền thống, giữ gìn thành quả thế hệ ông cha đã hy sinh xương máu giành giữ cho dân tộc./.

Trần Minh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam