Dàn cầu thủ MU sẽ là những “cỗ máy pressing” ở mùa giải 2019/2020?

Thể thao, Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:57:00 24/07/2019

Dàn cầu thủ MU sẽ là những "cỗ máy pressing" ở mùa giải 2019/2020 khi HLV Solskjaer "nhồi" thể lực và xây dựng lối chơi mới trong chuyến du đấu Hè?

Sau khi Solskjaer thay thế Jose Mourinho, Quỷ đỏ đã có chuỗi trận tưng bừng trong 3 tháng giữa mùa giải. Nhưng giai đoạn cuối mùa lại là quãng thời gian cực kỳ thất vọng khi MU chỉ thắng 2/12 trận ở mọi đấu trường.

Việc các cầu thủ “hết pin” được xem là nguyên nhân khiến MU tụt dốc không phanh khi mùa giải 2018/2019 đi đến chặng nước rút, để rồi bị loại ê chề ở FA Cup, Champions League và chỉ đứng thứ 6 tại Premier League.

Do đó, Solskjaer quyết tâm cải thiện nền tảng thể chất của các cầu thủ MU trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

“Tôi vẫn nhớ cảm giác bước xuống cầu thang còn không nổi.” – Solskjaer nhắc lại kỷ niệm thời còn là cầu thủ và cách Sir Alex Ferguson chuẩn bị cho mùa giải mới. “Tôi không nghĩ, chúng ta có tiêu chuẩn tập luyện đó ở đây”.

Trong 9 ngày du đấu ở Australia, các cầu thủ MU đã có đến 14 buổi tập. Theo báo giới Anh, khối lượng tập luyện của MU đã được Solskjaer tăng gấp đôi so với mùa giải trước.

“Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới thực sự rất khó nhằn. Ole đòi hỏi chúng tôi phải làm việc cực kỳ chăm chỉ. Tuy nhiên, các buổi tập đều rất tuyện và nền tảng thể lực của toàn đội được nâng lên nhanh chóng.” – Hậu vệ Luke Shaw cho hay.


Các cầu thủ MU phải tập rất nặng trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. (Ảnh: Getty)

Chuyên gia thể lực Richard Hawkins thì tiết lộ: “Ngay từ ngày làm việc đầu tiên, chúng tôi đã nêu rõ 3 yêu cầu với các cầu thủ: tập luyện cường độ cao, kiên trì xuyên suốt một quá trình và hồi phục hiệu quả, đúng cách”.

Ngoài việc nhồi thể lực cho các cầu thủ, Solskjaer còn thay đổi một loạt nhân sự trong đội ngũ huấn luyện MU.

“Chúng ta có Mike Clegg, đồng đội cũ của tôi và bố anh ấy từng là HLV gym của đội bóng. Chúng ta có Richard Hartis, HLV thủ môn mà tôi có quan hệ rất thân thiết. Ông ấy từng làm việc ở đây 7-8 năm thời tôi còn là cầu thủ. Trưởng bộ phận khoa học thể thao, Ed Leng thì chưa từng làm việc ở MU. Tuy nhiên, ông ấy đã cộng tác rất ăn ý với cựu HLV đội trẻ MU là Warren Joyce.

Họ đều hiểu rõ tinh thần của đội bóng này và biết tôi là người như thế nào. Đó là những con người tuyệt vời, tôi rất vui khi được làm việc cùng họ.” – Solskjaer giới thiệu về những cộng sự mới trên kênh MUTV.

Trong số này, Trưởng bộ phận khoa học thể thao, Ed Leng được kỳ vọng sẽ tạo nên những thay đổi cốt lõi trong phương pháp huấn luyện của MU. Báo giới Anh tiết lộ, đội ngũ khoa học thể thao dưới thời Solskjaer giữ vai trò quan trọng hơn nhiều so với thời Jose Mourinho.

MU đang chơi tốt trong chuyến du đấu Hè. (Ảnh: Getty)

Solskjaer phân tích rằng sự cạnh tranh ở Premier League đã được đẩy lên tầm cao mới, do đó các cầu thủ phải đạt được nền tảng thể chất phi thường mới có thể duy trì sự ổn định xuyên suốt mùa giải khốc liệt.

Quan trọng hơn, Solskjaer muốn xây dựng lối chơi dựa trên khả năng kiểm soát bóng và pressing tầm cao. Do đó, các cầu thủ MU phải trở thành những “cỗ máy pressing” mới có thể đáp ứng yêu cầu chiến thuật của nhà cầm quân người Na Uy.

Trên thực tế, thành quả tập luyện cật lực của Quỷ đỏ đã được chuyển hóa thành những chiến thắng 2-0 trước Perth Glory, 4-0 trước Leeds và 1-0 trước Inter Milan trong tour du đấu Hè.

Dẫu vậy, người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn phải chờ đến khi mùa giải 2019/2020 thực sự bắt đầu mới có thể kiểm chứng hiệu quả từ những thay đổi trong phương pháp huấn luyện của Solskjaer./.

Nguyên Hà/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam