Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

TNV - Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019).

 Hơn 2.000 đại biểu, đoàn viên thanh niên và người dân tham dự buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Thị Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh và hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

 Đồng chí Phan Thị Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Phan Thị Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã bày tỏ sự biết ơn, tấm lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, tuổi xuân của mình cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước để thế hệ trẻ hôm nay được sống trong độc lập, tự do, hòa bình và phát triển. Đồng thời kêu gọi tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tình thần xung kích trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chung tay xây nông thôn mới, ra sức khắc phục những hạn chế, khó khăn; đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện, hun đúc lòng yêu nước thương nòi, xây dựng lý tưởng cao đẹp, lối sống văn hóa, không ngừng học tập, ra sức rèn đức luyện tài, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương Đắk Lắk, Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp!

 Đoàn viên, thanh niên tri ân tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ.

Tại buổi Lễ, các đại biểu và hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên cũng đã kính cẩn nghiêng mình, dâng hoa, thắp lên những ngọn nến tri ân và nén nhang thơm ở 2.242 phần mộ để tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của dân tộc.

Tặng quà cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và trao bảng tượng trưng xây dựng 7 căn Nhà Tình nghĩa với trị giá 350 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

 Trao bảng tượng trưng tặng nhà Tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Hướng đến kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng 300 xuất quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương - bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng với trị giá hơn 80 triệu đồng; có hơn 3.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ; huy động hơn 500 đoàn viên thanh niên hỗ trợ, giúp đỡ, động viên sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.

CTV Phương Nam – Tỉnh đoàn Đắk Lắk

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam