Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2019 – 2020

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:50:00 31/07/2019

TNV - Chiều ngày 30/7, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn – Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác Đoàn – Đội năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Đinh Tiến Hùng – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh; đồng chí Tô Thị Ánh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy viên Hội Đồng đội tỉnh, đại diện Phòng Giáo dục các huyện, thị, thành phố; Bí thư Đoàn các trường Cao đẳng, trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Trong năm học 2018 – 2019, công tác đoàn và phong trào thanh niên được củng cố và phát triển bám sát vào yêu cầu nhiệm vụ năm học. Các phong trào thi đua trong khối trường học được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, thu hút đoàn viên thanh niên. Cụ thể đã tổ chức được 332 hoạt động tình nguyện với trên 15.000 học sinh, sinh viên tham gia; tổ chức được 53 hoạt động trong chiến dịch tình nguyện mùa đông, 27 hoạt động trong chương trình xuân tình nguyện, 42 đội hình tiếp sức mùa thi, 26 đội hình tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ”… thu hút trên 14.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia.

Công tác quản lý đoàn viên, phát triển đoàn viên mới, bồi dưỡng cán bộ đoàn có chuyển biến tích cực. Trong năm học, các đoàn trường đã phát triển và kết nạp được hơn 5.500 đoàn viên mới, giới thiệu hơn 100 đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Năm học 2018 – 2019 cũng là năm triển khai đẩy mạnh thực hiện phong trào “Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác dạy”. Nội dung, hình thức hoạt động Đội có nhiều đổi mới đáp ứng tốt nhu cầu của thiếu niên, nhi đồng. Các hoạt động được tổ chức có quy mô và mang lại hiệu quả tích cực. Các cấp bộ đội đã triển khai gần 300 hành trình đến các địa chỉ đỏ với gần 39 nghìn thiếu nhi tham gia; duy trì và phát triển trên 4.000 đôi bạn cùng tiến thường xuyên giúp đỡ nhau trong học tập. Trong năm học đã có 12 em được tôn vinh nhận giải thưởng của Trung ương Đoàn. Cùng với đó, các cấp bộ đội đã thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho các em thiếu nhi như phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại thương tích cho trẻ…

Trong năm học 2019 – 2020, công tác Đoàn trường học tập trung triển khai hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2015 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cụ thể hóa bằng tổ chức các Diễn đàn thanh niên với các vấn đề xã hội; nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng của thanh niên để qua đó, định hướng dư luận kịp thời. Tăng cường vai trò của giáo viên, giảng viên trẻ trong phong trào thanh niên tình nguyện; triển khai có hiệu quả các phong trào “Sinh viên 5 tốt,” “Học sinh 3 rèn luyện,” “Học sinh 3 tốt;” chú trọng các giải pháp thúc đẩy hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong đoàn viên, học sinh, sinh viên; nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên mới, quản lý đoàn viên, sinh hoạt chi đoàn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn trong trường học.

 Đối với Công tác Đội: Hướng dẫn, triển khai tổ chức cho thiếu nhi thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” để cụ thể hoá Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2020; Tuyên truyền, phổ biến và triển khai Luật trẻ em, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trẻ em trong thiếu nhi; Triển khai có hiệu quả hoạt động của mô hình Hội đồng trẻ em, phát huy vai trò của các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái. Thúc đẩy việc lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; kịp thời lên tiếng trước các hành vi vi phạm quyền, xâm hại, bạo lực trẻ em. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Chương trình rèn luyện đội viên, xây dựng tổ chức Đội trong nhà trường và hoạt động thiếu nhi trên địa bàn dân cư; Tích cực hỗ trợ thiếu nhi trong học tập và đời sống, vui chơi, giải trí, phát triển thể lực, rèn luyện kỹ năng xã hội. Huy động nguồn lực chăm lo, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảng khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2018 – 2019.

Ban Tuyên giáo

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam