Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre đã trở lại

TNV - Tiếp nối những thành công của Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ IV năm 2015, UBND tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục tổ chức Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2019 với chủ đề "Cây dừa trên đường hội nhập và phát triển bền vững".

 

 BTC Lễ hội trả lời phỏng vấn của báo chí.

Bến Tre có diện tích dừa chiếm 50% diện dích dừa của cả nước và 80% diện tích của đồng bằng sông Cửu Long. Sản lượng hàng năm đạt gần 800 triệu trái với kim ngạch xuất khẩu khoảng 200 triệu USD, giá trị các sản phẩm chế biến từ dừa chiếm 20% giá trị sản xuất công nghiệp, 25% giá trị xuất khẩu của tỉnh. Nghề trồng dừa ở Bến Tre được xem như một sắc thái văn minh miệt vườn và ngành dừa luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lập – Phỏ chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: Tiếp nối thành công của bốn lần tổ chức, Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2019 với chủ đề “Cây dừa trên con đường hội nhập và phát triển bền vững”. Thông qua Lễ hội, tỉnh Bến Tre mong muốn đạt được mục đích giới thiệu ngành dừa cũng như sản phẩm dừa đến du khách trong nước và ngoài nước, tôn vinh cây dừa, sản phẩm từ dừa, các giá trị lịch sử văn hóa…Từ đó giúp Bến Tre có điều kiện phát huy lợi thế xuất khẩu các sản phẩm từ dừa, còn giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về văn hóa Dừa, về hình ảnh về tiềm năng và thế mạnh của đặc thù sản phẩm từ dừa Bến Tre, tạo sự hấp dẫn thu hút đầu tư cho các hoạt động liên kết, liên doanh phát triển chế biến, tiêu thụ sản phẩm đồng thời thúc đẩy đầu tư cho du lịch và thu hút du khách đến khai thác và trải nghiệm sinh thái sông nước xứ Dừa.

 Nét đẹp cây dừa Bến Tre

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động đặc sắc được tổ chức như lễ khai mạc, bế mạc; Liên hoan Ẩm thực dừa Nam Bộ, Triển lãm sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại; Tôn vinh cây dừa, các sản phẩm dừa và người sản xuất, chế biến dừa; Hội thảo "Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù tỉnh Bến Tre"...

Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội là Chương trình Tuần lễ Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch với các nội dung đa dạng, phong phí như: Tổ chức không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng; nghệ thuật đường phố; biểu diễn trang phục dừa... (trong Phố đi bộ vui hội xứ Dừa); tổ chức các tour du lịch "Trải nghiệm sông nước, miệt vườn - xứa Dừa", kết hợp với quảng bá về các tour, tuyến, điểm du lịch sinh thái, các vườn dừa đẹp cho du khách tham quan; tổ chức các trò chơi vận động (dân gian, truyền thống) cho học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân trồng dừa tham gia.

Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre năm nay được tổ chức từ ngày 14/11 đến 20/11 tập trung tại Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Đây là dịp để Bến Tre quảng bá các giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch, đặc trưng thế mạnh của tỉnh nhà.

T.H 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam