Phát triển kĩ năng Tiếng Anh toàn diện trong môi trường song ngữ tại THCS Horizon

TNV - Giao tiếp tiếng Anh thành thạo, tự tin với người nước ngoài, thậm chí sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai là những điều dễ dàng bắt gặp ở những học sinh tại Hệ THCS tại Trường Song ngữ Quốc tế Horizon.

Thực tế hầu hết các trường ở Việt Nam vẫn chưa xem tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai mà vẫn chỉ coi đó là đơn thuần là một môn học ngoại ngữ. Bởi vậy, chương trình cũng như phương pháp học chủ yếu đi sâu vào phần ngữ pháp nên đa số học sinh dù nắm tương đối vững kiến thức nhưng ít có khả năng giao tiếp và áp dụng vào thực tiễn. Nhận thức được điều đó, việc tạo ra môi trường giao tiếp tiếng Anh đa dạng cho học sinh luôn được Ban Lãnh đạo Horizon chú trọng nhất là trong giai đoạn học sinh có xu hướng hòa nhập nhanh chóng với ngôn ngữ đồng thời phát triển bốn kỹ năng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) thông qua nền móng ngữ pháp và từ vựng như ở cấp học THCS.

Tại trường, học sinh sẽ được tham gia giao tiếp, trao đổi bài học với những giáo viên, chuyên gia tiếng Anh giàu kinh nghiệm và có trình độ quốc tế đến từ nhiều quốc gia bản xứ. Nhờ đó, kỹ năng nói và phát âm tiếng Anh cùng với khả năng ngữ pháp của học sinh sẽ nhanh chóng được cải thiện thông qua những bài học giàu  tính tương tác.

Ngoài ra, trường cũng thường xuyên tổ chức các ngoại khóa như Tuần lễ tiếng Anh, trại hè, chuyến dã ngoại, các cuộc thi nhằm khích lệ khả năng tưởng tượng, sáng tạo trong sử dụng tiếng anh của học sinh. Hơn hết, đây còn là cơ hội tốt cho các em giao lưu, trải nghiệm nhằm nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh, giúp các em tự làm chủ ngôn ngữ hướng tới tương lai.

Với triết lý, không chỉ coi tiếng Anh là một môn học mà còn khơi dậy sự đam mê trong các em, các bài học tiếng Anh tại Horizon được thiết kế rất linh hoạt, gần gũi, phù hợp với nhóm học sinh thuộc khối THCS. Thêm vào đó, các phương pháp học tập trải nghiệm tại trường luôn tạo cho học sinh sự hứng thú, giúp các em vận dụng tối đa bài học vào giao tiếp và thực tiễn cuộc sống.

Bên cạnh các chương trình tiếng Anh chuyên sâu, hệ THCS tại Horizon cũng triển khai hệ thống các môn học được giảng dạy song ngữ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Đây là thời cơ cho các em tiếp xúc và giao tiếp bằng tiếng Anh, giúp học sinh Horizon phát triển vốn từ vựng chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực, rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề, thuyết trình cũng như phản biện bằng tư duy tiếng Anh. Người học theo khung chương trình giảng dạy này sẽ phát triển năng lực ngôn ngữ toàn diện dựa trên chương trình giảng dạy được thiết lập để thích nghi trong bất kỳ nền văn hóa nào.

Tại Horizon, trình độ tiếng Anh học viên được chú trọng kiểm tra hàng năm. Các bài thi của trường được thiết kế tỉ mỉ nhằm đo lường khả năng sử dụng tiếng Anh toàn diện của các em, không chỉ giới hạn trong 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Kết quả thu được sau những bài kiểm tra là cơ sở để giáo viên và gia đình nhìn nhận, đánh giá, từ đó tìm ra phương pháp phù hợp cải thiện trình độ tiếng Anh của con em mình.

Chương trình học khoa học, bài bản cùng đội ngũ giáo viên bản ngữ và giáo viên bản địa giàu kinh nghiệm, trường Song ngữ Quốc tế Horizon đã và đang là địa chỉ đáng tin cậy trong việc phát triển tiếng Anh cho học sinh. Điều đó giúp các em thêm vững bước theo đuổi các hệ thống giáo dục tiên tiến trên thế giới và sẵn sàng trên con đường trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Duy Khánh – Hoài An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam