“Chiến binh” Việt Nam trên đường đua lập trình quốc tế Samsung SCPC

Công nghệ, Số hóa | 08:51:00 06/08/2019

5/10 thí sinh Việt Nam có giải thưởng trong Cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung SCPC 2019, trong đó lần đầu tiên Việt Nam có giải 3 chung cuộc.

10 thí sinh Việt Nam thi tài cùng 130 thí sinh Hàn Quốc tại vòng chung kết Cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung SCPC 2019 tại Hàn Quốc vào ngày 30/7/2019.

Những chiến binh lập trình mang kỳ tích về cho Việt Nam

Cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup (SCPC) được tổ chức tại Hàn Quốc từ năm 2015 và bắt đầu mở rộng sang Việt Nam và Ấn Độ từ năm 2017, đúng nghĩa là một đấu trường quốc tế đầy thử thách, nơi sản sinh ra những “chiến binh” lập trình quả cảm, kiên trì và luôn nỗ lực để vượt qua chính bản thân mình.
Cuộc thi gồm 3 vòng được thiết kế như từng chặng đua marathon đo sức bền, thử nghị lực và kiểm chứng lòng đam mê với lập trình của thế hệ kỹ sư mới tài năng của Việt Nam, những người được đặt kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền công nghệ của đất nước trong tương lai.

Với ý nghĩa thiết thực, uy tín và sự hấp dẫn từ cuộc thi, năm 2019 chứng kiến sự tăng vọt về số lượng thí sinh dự thi, tăng hơn 1.000 thí sinh so với năm 2018, và ghi nhận tổng cộng khoảng 6.200 thí sinh tham dự từ 3 quốc gia: Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.


Nguyễn Hy Hoài Lâm - Giải 3 SCPC 2019 tại Hàn Quốc.

Hành trình vượt qua hơn 6.000 thí sinh quốc tế để đạt được những giải thưởng danh giá của đoàn Việt Nam có thể nói là một chuỗi những kỳ tích nối tiếp kỳ tích, minh chứng trình độ của những kỹ sư trẻ tài năng từ Việt Nam không thua gì với bạn bè quốc tế.

Tại vòng 2 của SCPC 2019, trong số 25 bài thi đạt điểm tuyệt đối (1.000 điểm), đoàn Việt Nam có 5 thí sinh đạt được kỳ tích này.

Chỉ sau đó ít ngày, vào ngày 30/7, đoàn Việt Nam lại tiếp tục viết nên kỳ tích mới khi 5/10 thí sinh Việt Nam được Samsung tài trợ tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc đã có giải thưởng. Đặc biệt, lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh đạt giải 3 chung cuộc tại cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung SCPC.

Nguyễn Hy Hoài Lâm, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia TPHCM là thí sinh xuất sắc mang về kỳ tích đó cho đoàn Việt Nam.

“Cảm giác được cầm trên tay chiếc Cup vinh danh của cuộc thi thật quá đỗi hạnh phúc. 10 người chúng em đã bước vào vòng thi cuối cùng tại Hàn Quốc với quyết tâm cao độ và mong muốn được đem về những thành tích mới cho lập trình Việt Nam” - Lâm chia sẻ.

Ngoài giải ba của Nguyễn Hy Hoài Lâm, đoàn Việt Nam còn có thêm 2 giải tư và 2 giải năm, lần lượt thuộc về các em sinh viên Nguyễn E Rô, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia TPHCM, Nguyễn Diệp Xuân Quang, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia TPHCM, Nguyễn Xuân Tùng, Đại học Quốc tế - Đại học Quốc Gia TPHCM và Dương Quốc Hưng, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội.


10 thí sinh Việt Nam được Samsung tài trợ tham dự vòng chung kết SCPC 2019.

Samsung và cuộc tìm kiếm nhân tài cho dự án R&D trọng điểm

“Code your dream – Lập trình ước mơ” – thông điệp của cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung SCPC năm nay thật đúng với chân dung của các chiến binh lập trình, những người trẻ đã bằng trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của mình làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ lập trình thế giới.

Trong một buổi phỏng vấn với các thí sinh Việt Nam được Samsung tài trợ đi tham dự vòng chung kết Samsung SCPC 2019 tại Hàn Quốc, khi được hỏi về niềm đam mê với lập trình, câu trả lời làm chúng tôi nhớ mãi: “Sáng “code”, chiều “code” và tối cũng “code” để…giải trí”.

Chỉ có thể là một tình yêu lớn và niềm đam mê bất tận với lập trình, đã sản sinh ra sức mạnh và bản lĩnh để các em thi đấu ngang bằng với những tài năng lập trình khác trên thế giới. Và cũng chính các em là niềm hy vọng cho Việt Nam về một thế hệ kỹ sư công nghệ trẻ tuổi và tài ba, đảm nhiệm vai trò dẫn dắt nền CNTT của đất nước trong tương lai và thu hút các kế hoạch đầu tư lớn về R&D của các tập đoàn công nghệ thế giới.

Mới đây, trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam đã báo cáo về việc triển khai kế hoạch xây dựng Trung tâm R&D tại Hà Nội, với sức chứa đến 3.000 người và sẽ là “cứ điểm nghiên cứu và phát triển lớn nhất tại Đông Nam Á”. Mục tiêu xây dựng Trung tâm này nhằm tập trung cho công tác đào tạo nhân lực làm phần mềm và sắp tới sẽ đào tạo các lĩnh vực khác như 5G, AI, big data... để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, đồng hành cùng Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho tương lai và sự phát triển bền vững của cả quốc gia, Samsung đã triển khai nhiều chương trình bồi dưỡng và phát triển nhân tài bao gồm các chương trình hợp tác với các trường đại học, tài trợ sinh viên xuất sắc ngành CNTT, hỗ trợ các dự án giáo dục…

Và cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung SCPC được tổ chức thường niên chính là một trong những nỗ lực của Samsung nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ để bổ sung thêm nguồn nhân lực phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam nói riêng, và sự lớn mạnh của Việt Nam nói chung trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và mang lại nhiều cơ hội mới./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam