Đem thư viện cho học sinh vùng cao

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:14:00 06/08/2019

TNV - Trải qua gần 3 tháng hoạt động với chuỗi sự kiện đồng hành thú vị, dự án Peek-A-Book đến từ nhóm học sinh trung học phổ thông Hà Nội đã chính thức khép lại với sự kiện chính mang tên LO-OKI bằng việc mở một thư viện sách miễn phí cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Dền Thàng, Bát Xát, Lào Cai trong ba ngày 28,30,31/7 vừa qua.

Thư viện của dự án đã được chính thức đi vào hoạt động và nhận được sự hưởng ứng của các em nhỏ

Peek-A-Book Project là một dự án về sách, được thành lập vào tháng 05 năm 2019 dưới sự bảo trợ pháp lý của Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam VICC.Với mục tiêu tạo nên một sự kiện ý nghĩa, Peek-A-Book đã hoạt động không ngừng nghỉ để có thể xây dựng nên một thư viện tuyệt vời nhất cho các em nhỏ tại Lào Cai. Ngoài ra, sự kiện còn hướng tới việc nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng đồng thời giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được cận với ánh sáng tri thức.

Trong sự kiện, nhóm thực hiện dự án Peek-A-Book đã tổ chức chuyến đi 3 ngày 2 đêm tới huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Tại đây, một thư viện với hơn 6000 cuốn sách cùng máy tính và giá vẽ đã được quyên góp  nhằm chắp cánh ước mơ vươn tới những con chữ, tới chân trời kiến thức cho các em. Cùng với đó, các thành viên của dự án còn có được những giây phút vui vẻ cùng các em trong những gian hàng hội sách, trò chơi cùng những buổi giao lưu trực tiếp đầy bổ ích.

Các hoạt động giao lưu thú vị cùng những phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay các em trong khuôn khổ của chương trình

Chia sẻ về dự án, Trưởng nhóm Trần Phương Mai cho biết: “Bản thân mình cùng cả nhóm rất vui và bất ngờ vì đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các bậc phụ huynh và cả các bạn nhỏ. Niềm vui ấy không chỉ xuất phát từ việc quyên góp được hơn 6000 quyển sách mà nó còn xuất phát từ việc bọn mình cảm nhận thấy tấm lòng thiện nguyện của rất nhiều bạn trẻ ngày nay, sự ý thức về việc đọc sách và giá trị mà những quyển sách hay mang lại”.

Khép lại chặng đường Peek-A-Book 2019, sự kiện đã xây dựng thành công và đi vào hoạt động thư viện tại trường Tiểu học Dền Thàng, Bát Xát - Lào Cai. Sự thích thú của các em nhỏ đối với thư viện đã khiến tất cả thành viên trong nhóm thực sự xúc động, hạnh phúc và mãn nguyện với thành quả sau bao ngày tháng cùng nhau làm việc. Không chỉ dừng lại việc khánh thành thư viện, dự án còn truyền tải đến tất cả mọi người thông điệp về nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng nhất là đối với các em nhỏ, những mầm non tương lai của đất nước.”

Duy Khánh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam