Đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hóa doanh nghiệp

Doanh nhân, Hội nhập | 14:13:00 07/08/2019

TNV - Sáng 6/8 đã diễn ra “Hội nghị triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Hà Nội và 9 tỉnh đồng bằng Sông Hồng”.

Năm 2016, tại Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 10/11 hàng năm là ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phát động Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong cả nước.

 Ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban tổ chức 248 phát biểu tại Hội nghị

Văn hóa Doanh nghiệp chính là “Phần hồn của doanh nghiệp”, là nét đẹp, là cái “gen” của Doanh nghiệp, sẽ trường tồn theo thời gian, giống như đời sống tinh thần và tính cách của con người, là phần quyết định đến sự thành bài về lâu dài của doanh nghiệp.

Ảnh Lễ ký kết kế hoạch phối hợp giữa BTC 248 và 9 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng

Mỗi công ty đều có sẵn văn hóa, nhưng không phải thứ văn hóa nào cũng giúp doanh nghiệp đi đúng mục tiêu. Việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp phù hợp sẽ giúp định hướng, đồng bộ hành vi của tất cả nhân viên, hướng mọi thành viên tới mục tiêu chung của tổ chức, nâng cao năng suất làm việc, gắn kết và tạo động lực cho nhân viên, là nam châm thu hút nhân tài, cũng như tạo dựng cho doanh nghiệp một lợi thế cạnh tranh bền vững không thể bị sao chép bởi đối thủ.

Các sản phẩm tiêu biểu trưng bày, quảng bá tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh: “Việc tổ chức Hội nghị này là hết sức có ý nghĩa, góp phần vào sự phát triển văn hóa nói chung của cả nước và của 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng nói riêng. Thành phố sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chỉ tiêu về danh hiệu văn hóa. Văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, ý nghĩa, niềm tin chủ đạo, nhận thức và phương pháp tư duy của cá nhân trong tổ chức”.

Sau gần 3 năm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung thực hiện một số công việc chủ yếu như: xây dựng Quy chế tôn vinh “Doanh nghiệp văn hóa tiêu biểu”; xây dựng Bộ tiêu chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam; tổ chức lấy ý kiến rộng rãi về Quy chế tôn vinh và Bộ tiêu chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và phối hợp triển khai.

Hội nghị cũng chứng kiến Lễ ký kết kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam giữa BTC 248 và 9 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng.

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức Hội nghị đã đưa các đại biểu về thăm Tổng công ty May 10 – một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hà Nội trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

 Ông Thân Đức Việt (người cầm micro)  – Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 giới thiệu
một số quy trình sản xuất tại Tổng công ty.

Là doanh nghiệp luôn đứng trong Top đầu của ngành thời trang Việt Nam. Hơn 70 năm xây dựng và phát triển, các sản phẩm thời trang do May 10 sản xuất đã xuất khẩu sang thị trường thời trang EU, Mỹ, Nhật Bản, Canada… với rất nhiều tên tuổi thương hiệu lớn của ngành thời trang thế giới như: GAP, Old Navy, Brandtex, John Lewis, Pierre Cardin, Camel, Tommy Hilfiger, Express, ... Với trên 18 nhà máy, xí nghiệp tại các tỉnh thành trên khắp mọi miền tổ quốc, đến nay May 10 đã khẳng định vị thế của mình trên toàn quốc với hệ thống phân phối gần 300 cửa hàng và đại lý. Đẳng cấp May 10 còn được khẳng định khi luôn đứng trop top thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, cùng rất nhiều giải thưởng: “Giải thưởng chất lượng Châu Á Thái Bình Dương”, “Sao Vàng đất Việt”, “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, được Chính phủ vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam