Model Kid Vietnam 2019 - Không chỉ là sân chơi giải trí mà còn là những câu chuyện nhân văn

Giải trí, Văn hóa, Sao trẻ, Thời trang | 14:21:00 07/08/2019

TNV - Sau khi phát sóng, Tập 2 Model Kid Vietnam 2019 đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực vì không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn giúp trẻ em chia sẻ những câu chuyện của chính mình.

Trong tập 2 vừa lên sóng của chương trình Model Kid Vietnam, bên cạnh những hành động nhí nhố, đáng yêu, những tràng cười sảng khoái, những màn đối đáp hài hước, còn có cả những câu chuyện đầy nước mắt. Người lớn, đặc biệt là những bậc phụ huynh, luôn mặc định trẻ em chưa biết suy nghĩ, vậy nên ít khi dành thời gian lắng nghe và chia sẻ với con em mình. Thế nên, khi các bé có cơ hội được nói, được bày tỏ những suy nghĩ của bản thân, người lớn chúng ta lại chợt giật mình, chợt hiểu ra nhiều điều, và chợt thấy sao đau lòng quá!.

Câu nói của bé Thảo Linh: “Ba không dành thời gian cho con, ba đi từ sáng đến tối không bao giờ ở nhà với con, ba coi con là người vô hình…ba hãy dành nhiều thời gian cho con hơn vì trước giờ con chưa từng biết ba thích gì” chính là một lời cảnh tỉnh cho rất nhiều bậc phụ huynh, những người làm cha mẹ nhưng lại chưa tròn bổn phận, quá bận rộn với công việc, với mưu sinh, đến mức quên mất chính con cái mình.

Hay trường hợp của bé An An, khi cô bé thốt lên: “Con không có ba, ba con bỏ mẹ con từ khi con còn nhỏ” đã khiến các vị giám khảo lặng người. Khi Host Thúy Hạnh hỏi cô bé có bao giờ muốn gặp ba, cô bé đã mạnh mẽ trả lời: “Con gặp rồi và không muốn gặp nữa vì ba đối xử với mẹ không tốt, mẹ là người sinh ra con, chịu cực khổ vì con, nếu vì một người khác mà mẹ phải chịu đau thì con không thích như vậy”. Trước hoàn cảnh của bé An An, HLV Quang Đại chia sẻ: “Đôi khi mọi người nghĩ các bé chưa biết gì, nhưng thật ra các bé vẫn có cảm xúc, cảm xúc đó rất mỏng manh, vì vậy người lớn nên lắng nghe và kiên nhẫn hơn với các bé”.

Bé Bảo Kim cũng là một trường hợp lấy nước mắt khán giả, cô bé bộc bạch đã không được gặp mẹ 2 năm nay, câu nói: “Con nhớ mẹ lắm, mẹ ơi về với con đi” ngập trong nước mắt như một “nhát dao” cứa vào tim gan mỗi người, khiến người lớn thật sự cần phải suy ngẫm và nhìn nhận lại cách chúng ta đối xử với trẻ em.

Trái ngược với không khí vui nhộn mở đầu, phần cuối tập 2 ngập chìm trong nước mắt. Những câu chuyện thật, những giọt nước mắt thật, những lời chia sẻ non nớt nhưng thật lòng đã góp phần tăng thêm giá trị nhân văn cho Model Kid – nơi các bé được sống đúng với độ tuổi, được bày tỏ tất cả tâm tư của bản thân. Và một lần nữa, những bậc cha mẹ hãy thử một lần lắng nghe con mình!.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam