Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019

Doanh nhân, Hội nhập | 16:01:00 08/08/2019

TNV - Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của thành phố Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các Doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao niềm tự hào về hàng việt trong nhân dân. Qua 8 năm triển khai, Ban Chỉ đạo cuộc vận động Thành phố đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiên và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.

 Năm 2019, Chương trình bình chọn sẽ được triển khai trên toàn địa bàn Thành phố với một số điều chỉnh về cơ cấu ngành hàng, quy chế chấm điểm, đăng ký tham gia cũng như các đơn vị phối hợp để việc triển khai đạt hiệu quả và phù hợp hơn với xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng.

Tổng số các nhóm ngành năm 2019 được triển khai để người tiêu dùng sẽ gồm: Ngành hàng tiêu dùng; Sản phẩm Công nghiệp; Xây dựng - trang trí nội thất; Dược phẩm - hóa mỹ phẩm; Giáo dục đào tạo; Thủ công mỹ nghệ; Hàng nông sản thực phẩm; Dịch vụ ngân hàng; Du lịch; Truyền thông; Vận chuyển; Tiêu dùng.

Quy chế chấm điểm năm 2019 được tăng thêm 01 tiêu chí về “Mẫu mã, Bao bì”, nâng tổng số tiêu chí đánh giá sản phẩm bình chọn của các doanh nghiệp lên 14 tiêu chí.

Quy định đăng ký tham gia các sản phẩm của doanh nghiệp được quy định giới hạn so với năm 2018, mỗi doanh nghiệp chỉ được đăng ký tối đa 03 sản phẩm bình chọn với Ban tổ chức.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 sẽ được bắt đầu từ ngày 01/8 - 1/11/2019 theo lộ trình cụ thể: Tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn từ ngày 01/8 – 16/9/2019 tại Sở Công Thương Hà Nội.

Tổng hợp và công bố thông tin các sản phẩm của các doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn ngày 16/9/2019. Tổ chức bình chọn trên website: www.binhchonhangviet.com.vn và các điểm công cộng từ ngày 16/9 – 14/10/2019. Tổ chức đánh giá và chấm điểm từ ngày 21/10 – 25/10/2019.

Tổng hợp kết quả báo cáo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội và Duyệt kết quả trước 30/10/2019. Tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 kết hợp với Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội ngày 1/11/2019.

Các sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của Thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội 2019 là hành động thiết thực tham gia thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa, kết nối giao thương và hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Với Chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, Hội chợ sẽ được tổ chức từ ngày 26/9 – 30/9/2019 tại Quảng trường Sân vận động Thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Hội chợ có quy mô từ 250 đến 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt.

Tại Hội chợ, các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu của các doanh nghiệp sẽ được Ban tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 và được trưng bày tại khu bình chọn để thu hút khách tham quan và tham gia bình chọn.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ được hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng thủ đô và các tỉnh lân cận. Tại hội chợ, Ban to C10 có mời các doanh nghiệp xuất khẩu, các nhà phân phối trên địa bàn đến tham quan, kết nối hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội, qua các kỳ tổ chức đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn và có ý nghĩa quan trọng, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đồng thời là điểm đến tin cậy để mua sắm của người tiêu dùng Hà Nội và du khách trong, ngoài nước khi đến thăm Hà Nội.

T.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam