Củng cố vị thế, nâng cao uy tín của tổ chức Hội thông qua các Câu lạc bộ, Hội địa phương

Doanh nhân, Doanh nhân, Hội nhập | 18:24:00 10/08/2019

TNV - Ngày 10/8/, Uỷ ban Trung ương (UBTƯ) Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị UBTƯ lần thứ III khoá VI.

 Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, thống nhất chương trình trọng tâm của Hội 6 tháng cuối năm 2019. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Doanh nhân trẻ (DNT) trong nhiệm kỳ VI là xây dựng và phát triển các Hội DNT địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thường trực Hội khóa VI đã tổ chức 05 đoàn công tác đi cơ sở, đặc biệt là các địa phương mà phong trào doanh nhân trẻ đang gặp khó khăn, cụ thể: Làm việc với UBND tỉnh Bình Phước đề nghị không sáp nhập Hội DNT vào Hiệp hội Doanh nghiệp; Làm việc với UBND tỉnh Kon Tum về việc tiến tới tổ chức Đại hội thành lập Hội DNT Kon Tum; Làm việc với UBND tỉnh Lai Châu về việc kiện toàn tổ chức và hoạt động Hội DNT Lai Châu; Làm việc với Hội DNT Bắc Kạn về việc kiện toàn tổ chức và hoạt động Hội DNT Bắc Kạn; Làm việc với Hội DNT Hà Tĩnh để tháo gỡ khó khăn trong hoạt động.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số hội viên: duy trì trên 10.000 hội viên sinh hoạt tại 62 Hội DNT tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế.

Công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên được các Hội DNT quan tâm, chú trọng. Các Hội DNT đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên phát triển, điển hình là các hoạt động: Đối thoại chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hội viên; Tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp; Tổ chức các cuộc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh giữa hội viên với các Doanh nhân trẻ của các tỉnh, thành bạn; Tổ chức cho hội viên đi tham quan, khảo sát thị trường và tham gia các hội chợ tại nước ngoài để giúp hội viên tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng qui mô doanh nghiệp; Giao lưu văn hóa thể thao nhằm tăng cường mối giao lưu, liên kết giữa các hội viên Doanh nhân trẻ.

Thường trực CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo
Trung ương Hội DNT Việt Nam

Đáng chú ý, thông qua các câu lạc bộ (CLB) trực thuộc, hoạt động của hội đã đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực cho các hội viên. Tiêu biểu như Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam. Thành lập tháng 7 năm 2016, sau 3 năm hình thành và phát triển, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp VN đã có 10 hội viên tập thể là CLB cấp tỉnh thành và 30 hội viên tập thể cấp huyện, thị, thành phố. Với 1.700 hội viên trong cả nước. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp hội viên đạt 50 nghìn tỷ, nộp ngân sách nhà nước đạt 1200 tỷ đồng tạo công ăn việc làm cho 85.000 lao động...

Tại Hội nghị này, anh Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ CNC Tech là doanh nhân tiêu biểu tham gia Ủy ban Trung ương Hội DNT khóa này. Đổng thời Quyết định giao cho CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam là đơn vị tổ chức bình chọn và trao giải Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam nhấn mạnh: “Hoạt động doanh nhân trẻ ở các tỉnh, thành, ngành, CLB trực thuộc với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả, góp phần củng cố vị thế, nâng cao uy tín của tổ chức Hội và tăng cường sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương đối với tổ chức và hoạt động của doanh nhân trẻ.”

Hội cũng đã thành lập và ra mắt Ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế - Hội DNT Việt Nam, có nhiệm vụ triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế của Hội DNT Việt Nam nhằm xây dựng và nâng cao hình ảnh của Hội DNT Việt Nam trên trường quốc tế và đặc biệt trong cộng đồng DNT ASEAN.

Trong thời gian tới nhiệm vụ trọng tâm của Hội là tập trung kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB trực thuộc. Đồng thời, tổ chức chương trình Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 và Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Đỏ (Tháng 8 - 11/2019); Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2019 (Tháng 9 - 12/2019); Tổ chức đoàn công tác tham dự Chương trình Carnival DNT ASEAN lần thứ IV tại Thái Lan (2-3/9/2019); Chương trình “Boss – camping 2019” (Tháng 11/2019); Các hoạt động thể thao; Chương trình phối hợp giữa Hội DNT Việt Nam với TW Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Việt Nam; Thành lập Tạp chí DNT (Quý III/2019).

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam