Tập huấn giảng dạy giáo trình Speakout

Giáo dục, Tuyển sinh | 10:50:00 13/08/2019

TNV - Sáng ngày 12/8/2019, Khoa Tiếng Anh A - Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức buổi tập huấn giảng viên đợt 2 về giảng dạy giáo trình Speakout.

Buổi tập huấn về Giáo trình Speakout nhận được sự tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên
của Khoa tiếng Anh A của trường. Ảnh: Huy Thuyết

Buổi tập huấn vinh dự được đón tiếp Ông Hal Medrano, quốc tịch Mỹ, Thạc sĩ  chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh có thâm niên 27 năm kinh nghiệm giảng dạy, với tư cách là chuyên gia, đại diện Nhà xuất bản Pearson, đến chia sẻ và thuyết trình  về giáo trình Speakout. Tham dự buổi tập huấn có toàn bộ giảng viên Khoa Tiếng Anh A và các giảng viên các đơn vị tiếng Anh của trường quan tâm.

Được biết, trong những năm học sắp tới, giáo trình Speakout sẽ được áp dụng trong hoạt động giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên của các ngành đào tạo tại trường.

Speakout là bộ giáo trình tiếng Anh tổng quát 6 cấp độ (từ A1 đến C2 theo khung tham chiếu châu Âu CEFR). Speakout có mục tiêu đào tạo rõ ràng; là một trong những bộ giáo trình hiện đại và cập nhật nhất (phát hành lần đầu tiên năm 2015, và phiên bản 2 mới được phát hành năm 2018 có kèm mã truy cập phần mềm học trực tuyến). Đặc điểm nổi trội của bộ giáo trình này là ‘mang tiếng Anh thực tế trên thế giới vào lớp học’. Điều đó có nghĩa là tiếng Anh thực tế được sử dụng hàng ngày trên thế giới chứ không phải trên sách vở. Các ngữ liệu được khai thác sát với thực tế nhất với các video, audio từ BBC, đài truyền hình Anh quốc. Các nhân vật được phỏng vấn tới từ các quốc gia khác nhau, và do vậy, người học được tiếp xúc và làm quen với các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Như vậy, có thể thấy Speakout là bộ giáo  đa phương tiện, đa kỹ năng, nhưng trọng tâm hơn cả là kỹ năng nghe-nói. Nó giúp xây dựng sự tự tin và hứng khởi cho học viên trong giao tiếp tiếng Anh. Với nguồn ngữ liệu hỗ trợ vô cùng sinh động và phong phú kể trên , Speakout có thể đáp ứng các nhu cầu giao tiếp đa dạng của học viên trong mọi tình huống, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa lớp học và thực tế.

Ông Hal cho biết: Sinh viên khi được tiếp cận với giáo trình Speakout sẽ cải thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và chủ động xử lý tình huống trong giao tiếp tiếng Anh. Qua đó, các bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi trò chuyện với người nước ngoài theo nhiều chủ đề phong phú; Tự tin thuyết trình về các chủ đề do mình lựa chọn; Có thể tranh luận và bày tỏ quan điểm cá nhân về một vấn đề xã hội; Tóm tắt nội dung một bộ phim, một cuốn sách, một ca khúc… cho bạn bè; Được luyện tập phát âm chuẩn giọng Anh, Mỹ với trọng âm và ngữ điệu thành thục; Nghe hiểu và hình thành tư duy phản xạ bằng tiếng Anh thay vì phiên dịch theo lối cũ là Việt - Anh- Việt.

Chia sẻ với PV Trung tâm Truyền thông, ThS. Dương Cẩm Tú - Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A cho biết: Khoa đã đề xuất với Ban Giám hiệu nhà trường việc lựa chọn giáo trình Speakout để giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Speakout là một bộ giáo trình thông minh, vừa cung cấp sách gốc cho sinh viên học trên lớp, vừa có tài khoản trực tuyến cho sinh viên tự học. Phần mềm trực tuyến giải quyết hai vấn đề lớn: một lànó cung cấp nguồn ngữ liệu tự học cho sinh viên khi thời  lượngtự học theo tín chỉ của sinh viên đòi hỏi 200% - 300% so với số giờ học trên lớp. Hai là, nó giúp giảng viên theo dõi người học sát sao nhất mà không mất nhiều thời gian.Ngoài ra, có thể thấy bộ giáo trình không chỉ mang tính ứng dụng cao trong hoạt động giảng dạy mà còn nâng cao khả năng tự học, tự trau dồi tiếng Anh của sinh viên với các nguồn ngữ liệu khác nhau ngoài nội dung bài học, qua đó giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp với các lĩnh vực đa dạng trong cuộc sống, không bị bó hẹp trong phạm vi sách vở như trước đây.

Như vậy, nếu được đưa vào sử dụng, bộ giáo trình Speakout (2018) rất phù hợp học chế tín chỉ, đồng thời nó bắt kịp với xu thế dạy –học tiếng Anh trong thời kỳ cách mạng CN4.0.

Cá nhân tôi cũng mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên hiểu rõ, nắm vững những kiến thức, những kỹ năng thực hành sẵn có trong giáo trình, sau đó nghiên cứu, áp dụng giảng dạy cho sinh viên trong thời gian tới, và do vậy, ngay sau buổi tập huấn này, từng tổ chuyên môn trong Khoa sẽ cùng nhau luyện tập và trao đổi kinh nghiệm giảng dạy. Hội thi giảng áp dụng công nghệ trong giảng dạy đối với giáo trình Speakout của Khoa dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 8/2019 để giảng viên trong Khoa có cơ hội đua tài, học hỏi lẫn nhau và trang bị cho mình đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, sẵn sàng tiếp cận với phương pháp giảng dạy hiện đại và đồng hành cùng các em sinh viên K24 với một tâm thế thoải mái và tự tin nhất.

Một số câu hỏi liên quan đến giáo trình Speakout cũng được đưa ra tại buổi tập huấn. Tất cả các giảng viên tham dự đều đánh giá cao khối lượng kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực hành bài bản và tính ứng dụng thực tế hiệu quả mà Speakout hiện có.

                                                                                                            Thu Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam